Quýt Trà Lĩnh nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể

16:47' - 12/12/2016
BNEWS Ngày 12/12, UBND huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng công bố và đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm quýt Trà Lĩnh.
Quýt Trà Lĩnh nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Ảnh: Báo Cao Bằng

Trà Lĩnh là huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Cao Bằng, khí hậu mát mẻ quanh năm, điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển các loại cây ăn quả ôn đới, với chất lượng sản phẩm cao, mang hương vị đặc trưng của tiểu vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm; trong đó, cây quýt là loại cây ăn quả đặc sản trồng lâu năm của huyện, nổi tiếng bởi vị ngọt thanh và mùi thơm rất riêng biệt.

Hiện nay, sản lượng Quýt trên địa bàn huyện khoảng hơn 100 ha; trong đó, có gần 40 ha đã cho thu hoạch.

Những năm gần đây, nhiều nông hộ đã ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh, chăm sóc cây quýt, đem lại thu nhập cao. Nhiều hộ có hu nhập từ 500 – 800 triệu đồng/vụ. Vì thế, quýt được coi là cây chủ lực trong phát triển nông nghiệp giúp người dân huyện Trà Lĩnh nâng cao thu nhập và vươn lên làm giàu.

Với những ý nghĩa đó, ngày 19/4/2016, quýt Trà Lĩnh đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Việc được cấp văn bằng công nhận nhãn hiệu tập thể là dấu mốc quan trọng đối với người trồng quýt ở Trà Lĩnh, tạo thuận lợi cho người dân tập trung sản xuất hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội, xóa nghèo và tiến tới làm giàu, xây dựng vùng biên giới huyện Trà Lĩnh ấm no, phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục