Ra mắt Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành

18:57' - 07/03/2018
BNEWS Ngày 7/3, Bộ Xây dựng chính thức ra mắt Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng chuyên ngành và quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thành là Giám đốc.
Ông Nguyễn Tiến Thành nhận chức Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành. Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, Ban QLDA Đầu tư xây dựng chuyên ngành của Bộ Xây dựng được thành lập trên cơ sở rà soát tổ chức lại, hợp nhất Ban QLDA Đầu tư xây dựng nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới và Ban QLDA Đầu tư Xây dựng là phù hợp với thực tế trong giai đoạn mới.

Ban QLDA Đầu tư xây dựng chuyên ngành là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ, có tư cách pháp nhân, có con dấu theo mẫu quy định, được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và ngân hàng thương mại; hoạt động theo cơ chế tự chủ theo quy định của pháp luật.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, cả hai Ban QLDA cũ đều có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, quản lý các dự án đầu tư xây dựng. Đặc biệt Ban QLDA đầu tư xây dựng nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới đã hoàn thành công trình lớn do Đảng, Nhà nước giao; thể hiện được tính chuyên nghiệp trong quản lý các dự án trọng điểm.

Ban QLDA Đầu tư xây dựng chuyên ngành hiện nay với 8 chức năng, nhiệm vụ đã được mở rộng hơn so với trước, đồng thời bổ sung thêm lực lượng cán bộ có kinh nghiệm trong quản lý đầu tư xây dựng, quản lý dự án.

Ra mắt Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cũng yêu cầu Giám đốc Ban QLDA nhanh chóng tổ chức, phân công nhiệm vụ “đúng người - đúng việc”, tránh xáo trộn, trên tinh thần đoàn kết, thống nhất cao để hoàn thành tốt công việc.

Nhiệm vụ quan trọng hiện nay là triển khai dự án công trình Nhà Quốc hội Lào - đây là công trình quà tặng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Lào. Nhiệm vụ chính trị của Ban QLDA Đầu tư xây dựng chuyên ngành là vừa phải bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, vừa bảo đảm hài hòa mối quan hệ giữa các bên liên quan hai nước.

Với thế mạnh và đội ngũ cán bộ dày kinh nghiệm, Ban QLDA Đầu tư xây dựng chuyên ngành được kỳ vọng sẽ khẳng định vai trò của mình, đảm nhận nhiều dự án, công trình trọng điểm trong giai đoạn tới - Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục