Ra mắt Cổng thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông

14:32' - 07/04/2016
BNEWS Ngày 7/4/2016 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức khai trương Cổng Thông tin điện tử của Bộ TT&TT với tên miền www.mic.gov.vn.

Ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông)  cho biết, cổng thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông, là điểm truy cập duy nhất của Bộ TT&TT trên Internet, liên kết tích hợp thông tin của toàn ngành Thông tin và Truyền thông.

Ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: http://mic.gov.vn/

Đồng thời cũng là nơi cung cấp tích hợp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, tích hợp với Cổng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ, các dịch vụ và ứng dụng, nhằm phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ.

Đây cũng là kênh tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong các lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, CNTT, Báo chí và Xuất bản; cung cấp, trao đổi thông tin giữa Bộ TT&TT với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân gửi đến, bước đầu đáp ứng được yêu cầu đề ra, theo lộ trình phát triển Chính phủ điện tử.

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin, dịch vụ ngày càng nhiều, ngày 30/10/2014 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực Cổng thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông trên cơ sở nâng cấp Trang Thông tin điện tử của Bộ tại địa chỉ http://mic.gov.vn.

Nội dung và cấu trúc Cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT được kế thừa toàn bộ các tính năng, ứng dụng, dữ liệu của hệ thống Trang thông tin điện tử và được bổ sung thêm các yêu cầu, ứng dụng mới đáp ứng nhu cầu hiện tại và có khả năng phát triển mở rộng trong tương lai. 

Cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT bao gồm trên 20 chuyên mục, tiện ích và tích hợp các trang thông tin chuyên ngành, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các dịch vụ công trực tuyến. 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son khẳng định, việc nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bộ TT&TT lần này là một bước ngoặt đánh dấu sự phát triển của Cổng với sự đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục