Ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam

17:16' - 11/04/2016
BNEWS Sàn giao dịch du lịch trực tuyến sẽ được chính thức vận hành tại địa chỉ www.tripi.vn nhân dịp Hội Chợ Du lịch Quốc tế VITM 2016 sắp diễn ra tại Hà Nội.
Họp báo ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến Tripi. Ảnh: Hải Yến/BNEWS

Thông tin này được đưa ra tại buổi ra mắt sàn giao dịch, cổng thông tin du lịch trực tuyến – Tripi tổ chức ngày 11/4.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam cho biết, khẳng định việc ra đời sàn giao dịch này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, so sánh sản phẩm du lịch giữa các công ty cung cấp dịch vụ để lựa chọn cho bản thân, gia đình một gói tour phù hợp. Khách hàng chỉ cần sử dụng một điện thoại thông minh, chiếc máy tính có kết nối internet là có thể thực hiện giao dịch vào bất kỳ thời gian nào. 

Đây cũng là website đầu tiên tai Việt Nam giao dịch cả sản phẩm tour trọn gói, khách sạn và máy bay. Theo đó, các đơn vị lữ hành, khách sạn, hãng hàng không uy tín sẽ đưa sản phẩm lên sàn với thông tin minh bạch, rõ ràng. Du khách có thể so sánh, lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu với giá tốt nhất.  

Nói cụ thể hơn về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hoa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Công Nghệ Thương mại và Du lịch (Tetto) cho biết, từ trước tới nay, khách hàng chỉ có thể tìm hiểu tour trên các trang web của từng công ty. Nhưng trên sàn giao dịch www.tripi.vn, khách hàng dễ dàng so sánh cùng 1 tour, cùng hãng bay, cùng khách sạn, số lượng bữa ăn và thực đơn…nhưng khác ngày giờ thì giá tour của các công ty lữ hành, du lịch khác nhau thế nào.

Lợi thế của Tripi là cho phép khách hàng tìm kiếm, cập nhật chính xác 24/24 giờ về tình trạng sản phẩm. Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá phòng từ các website khách sạn trực tuyến lớn và thông dụng trên thị trường là đối tác của Tripi bgw agoda.com; booking.com; hotels.com; expedia.com.vn…

Khách hàng chỉ cần gõ trên điểm đến, ngành khởi hành và ngày kết thúc lịch trình, Tripi sẽ cung cấp cho quý khách toàn bộ tour mà các hãng lữ hành đang chào bán, đại lý bán và mức giá niêm yết. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về tour cũng như những nhận xét đánh giá về tour, tuyến của khách sau mỗi chuyến đi để có lựa chọn tối ưu nhất.

Đánh giá về sự ra đời của sàn giao dịch du lịch trực tuyến (Tripi), Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet, ông Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, trang web Tripi có nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và mua trên mạng nhiều sản phẩm tour. Công ty có kế hoạch triển khai trên trang web này hàng trăm sản phẩm tour trong nước và quốc tế chất lượng cao với mức giá ưu đãi nhất.

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2016, nhiều sản phẩm duy nhất có trên VITM online sẽ được nhà cung cứng khuyến mai lên tới 30%. Đáng chú ý, trong hai khung giờ vàng 10h30-10h50 và 15h30-15h50 trong thời gian diễn ra hội chợ (15-16/4), du khách có cơ hội đươc nhận miễn phí vé máy bay Hà Nội – Đà Nẵng. Tổng cộng có 20 vé máy bay Hà Nội – Đà Nẵng được trao trong dịp này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục