Rà soát các vùng nuôi lồng, bè có nguy cơ ô nhiễm môi trường

18:46' - 19/05/2016
BNEWS Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa yêu cầu các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý nuôi cá lồng, bè tập trung.
Rà soát các vùng nuôi lồng, bè có nguy cơ ô nhiễm môi trường. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Tổng cục Thủy sản yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát các lồng, bè nuôi cá đảm bảo an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Đồng thời kiểm tra, rà soát các vùng nuôi tập trung có nguy cơ ô nhiễm môi trường để có phương án di chuyển lồng, bè đến nơi an toàn.

Hướng dẫn người nuôi thường xuyên kiểm tra các yếu tố môi trường quan trọng, không thả cá giống khi môi trường chưa đảm bảo, thực hiện nuôi đúng mật độ và không sử dụng thức ăn dư thừa để tránh làm ô nhiễm môi trường vùng nuôi.

Đối với các vùng có cá nuôi bị chết, phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân, có kết luận và thông báo cho người dân được biết.

Đồng thời đề xuất các giải pháp hỗ trợ kịp thời để người dân ổn định, khôi phục sản xuất.

Theo Tổng cục Thủy sản, hiện nay tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, hiện tượng El Nino và nắng nóng đang gây ảnh hưởng xấu đến nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh đó, tại một số địa phương, công tác quản lý vùng nuôi trồng thủy sản, kiểm soát xả thải từ các nhà máy, khu công nghiệp còn hạn chế đã đến hiện tượng cá nuôi, đặc biệt là cá lồng tại một số vùng bị chết, ảnh hưởng đến kinh tế và cuộc sống của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục