Rà soát, xử lý vướng mắc của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hải quan

18:02' - 12/07/2018
BNEWS Tính tới tháng 7/2018, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã tổ chức được 134 đoàn đi tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp và có 418 doanh nghiệp mới đã về làm thủ tục hải quan tại Cục.
6 tháng đầu năm hải quan Hà Nội đã làm thủ tục cho 565.835 tờ khai hải quan. Ảnh minh họa: Hoàng Hùng - TTXVN

Trong cải cách hiện đại hóa hải quan, Cục Hải quan thành phố Hà Nội cần chủ động rà soát các kết quả đạt được cũng như những vướng mắc trong quá trình triển khai hệ thống quản lý hải quan tự động để phối hợp với các đơn vị Tổng cục Hải quan tổ chức đánh giá, khắc phục.

Đó là yêu cầu từ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường đối với Cục Hải quan thành phố Hà Nội tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Cục Hải quan Hà Nội, tổ chức ngày 12/7.
Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cũng yêu cầu trong những tháng cuối năm 2018, Cục Hải quan Hà Nội cần chú trọng triển khai các địa điểm kiểm tra tập trung, rà soát thực tiễn hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, địa điểm; đồng thời đánh giá hiệu quả triển khai Nghị định 68/2016/NĐ-CP của Chính phủ để đề xuất sửa đổi, bổ sung Nghị định 68/2016/NĐ-CP sát với thực tiễn.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; thường xuyên phổ biến quy định, chính sách mới, trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp lớn để kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, cũng như xử lý vấn đề phát sinh tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh; qua đó, thu hút doanh nghiệp có địa điểm, cơ sở sản xuất trên địa bàn về làm thủ tục, góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước…
"Thời gian qua, Cục Hải quan Hà Nội có nhiều thành tích nổi bật trên các mặt công tác như cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; kiểm tra sau thông quan, thu hồi và xử lý nợ thuế; cùng với đó là nỗ lực thu ngân sách Nhà nước. Tới đây, Tổng cục Hải quan sẽ xếp hạng hải quan địa phương căn cứ trên việc khảo sát sự hài lòng của doanh nghiệp thông qua việc phối hợp với VCCI. Đây sẽ là tiêu chí để xếp hạng hải quan địa phương. Chính vì vậy, Cục Hải quan Hà Nội cần triển khai tốt các nhiệm vụ về cải cách, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp", ông Hoàng Việt Cường lưu ý.
Theo Cục Hải quan thành phố Hà Nội, tính tới tháng 7/2018, đơn vị đã tổ chức được 134 đoàn đi tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp và có 418 doanh nghiệp mới đã về làm thủ tục hải quan tại Cục Hải quan Hà Nội.

Với những nỗ lực cải cách, đồng hành cùng doanh nghiệp, 6 tháng đầu năm hải quan Hà Nội đã làm thủ tục cho 565.835 tờ khai hải quan, tăng 5,3 % cùng kỳ năm 2017.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 15,82 tỷ đô la Mỹ, tăng 1,8% cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách Nhà nước đạt 9.978 tỷ đồng, đạt 42,4% chỉ tiêu, bằng 88,9% cùng kỳ năm 2017./.

>>> Hải quan thu ngân sách đạt gần 146.000 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục