Ra, vào bến thủy nội địa chỉ cần làm thủ tục bằng tin nhắn điện thoại

16:44' - 22/08/2016
BNEWS Bộ Giao thông vận tại vừa cấp phép cho Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm thủ tục cấp phép ra, vào bến cảng tàu thủy bằng tin nhắn điện thoại.
Việc ra, vào bến thủy nội địa sẽ chỉ cần làm thủ tục bằng tin nhắn điện thoại. Ảnh minh họa: TTXVN

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký quyết định cho phép Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thực hiện thí điểm tại Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I, II, III, IV (trực thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) việc làm thủ tục cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại (trừ loại hình cảng, bến khách du lịch và phục vụ nhà máy đường).

Theo hình thức cấp phép từ xa này, người làm thủ tục chỉ cần một lần nộp các bản sao các giấy tờ cần thiết liên quan đến thuyền viên, phương tiện cho cơ quan cảng vụ đường thủy. Sau đó, mỗi lần vào, rời cảng bến chỉ cần nhắn tin qua điện thoại để được cấp phép và không phải nộp hoặc xuất trình giấy tờ.

Theo đánh giá của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, việc cấp phép qua tin nhắn điện thoại giúp chủ phương tiện, thuyền viên không cần phải trực tiếp đến cơ quan cảng vụ để làm thủ tục, rút ngắn thời gian và chi phí đi lại.

Đối với chủ phương tiện, để thực hiện thủ tục cho phương tiện vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn, cần đến Đại diện cảng vụ đường thủy gần nhất để đăng ký số điện thoại (tối đa 3 số) và được hướng dẫn cách thức thực hiện tin nhắn.

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, thời gian vừa qua, Cục đã thực hiện việc thí điểm làm thủ tục cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại tại Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I (Hải Phòng) và Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II (Hà Nội), bước đầu đã thu được những kết quả tích cực đặc biệt là đã nhận được sự đồng thuận của nhiều doanh nghiệp, chủ phương tiện.

Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II, ông Lê Đức Cường, cho biết, qua thời gian thực hiện thí điểm này tại cảng vụ thì hình thức này nhìn chung đem lại hiệu quả tích cực.

Tuy nhiên, để hình thức này phát huy hiệu quả thì cần xây dựng hệ thống máy móc đồng bộ, đặc biệt là cú phát nhắn tin phải đơn giản để cho mọi chủ phương tiện hoặc thuyền trưởng có thể dễ dàng nhắn tin được. Ngoài ra, để nhân rộng hình thức này, Nhà nước nên hỗ trợ kinh phí để duy trì tổng đài cũng như miễn phí tiền nhắn tin cho các chủ phương tiện.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục