Rau, hoa Đà Lạt đồng loạt rớt giá

15:54' - 21/03/2017
BNEWS Hơn nửa tháng nay, nhiều loại rau, hoa đặc sản tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) bị rớt giá mạnh, do thị trường tiêu thụ chậm trong khi sản lượng rau, hoa thu hoạch tăng cao.
Rau quả Đà Lạt đồng loạt rớt giá. Ảnh minh họa: TTXVN.

Theo khảo sát, nhiều loại rau như cải cúc, xà lách lô lô… hiện đang bán tại vườn với mức từ 1.500 – 2.000 đồng/kg, giảm từ 3 – 5 lần so với thời điểm một tháng trước.

Thậm chí, một số loại nông sản như củ dền, súp lơ chỉ bán được với giá từ 500 – 1.000 đồng/kg nhưng rất khó tiêu thụ. Một số nhà vườn phải bỏ rau quá lứa tại vườn, không thu hoạch do giá bán không đủ trả tiền công và tiền vận chuyển.

Theo các thương lái và chủ vựa thu mua rau, thời điểm này nhu cầu nhập rau của các tỉnh miền Trung và miền Bắc rất ít, trong khi do thời tiết thuận lợi nên rau Đà Lạt được mùa, sản lượng thu hoạch nhiều đã khiến giá rau các loại giảm mạnh trong thời gian qua.

Tương tự, trong gần một tháng qua, hoa cúc Đà Lạt cũng rơi vào tình trạng được mùa, mất giá. Các loại cúc cắt cành như kim cương, đại đoá, saphia… chỉ được bán với giá từ 500 – 1.300 đồng/cành, giảm hơn một nửa so với khoảng một tháng trước. Riêng cúc chùm còn “thảm hại” hơn với giá bán chỉ vài ngàn đồng một bó 5 cành.

Anh Trần Văn Luyện (làng hoa Hà Đông, Đà Lạt) cho biết, do thị trường tiêu thụ ế ẩm đã đẩy giá hoa cúc gần như “chạm đáy”, thậm chí các thương lái ở TP. Hồ Chí Minh còn từ chối nhận cúc chùm Đà Lạt gửi về với lý do không tiêu thụ được, mất công đem đổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục