DOANH NGHIỆP

Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Renault khai thác tiềm năng của thị trường ô tô Iran

Facebook Share

BNEWS.VNNhà sản xuất ô tô Renault (Pháp) cho biết sẽ khởi động một dự án liên doanh tại Iran để khai thác tiềm năng của thị trường ô tô đang tăng trưởng nhanh này.

Renault khai thác tiềm năng của thị trường ô tô Iran. Ảnh: reuters

Nhà sản xuất ô tô Renault (Pháp) cho biết sẽ khởi động một dự án liên doanh tại Iran để khai thác tiềm năng của thị trường ô tô đang tăng trưởng nhanh này, trong bối cảnh Iran đã mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây được dỡ bỏ.

Liên doanh trên (sở hữu một nhà máy mới) dự kiến nâng công suất sản xuất ô tô của Renault tại Iran từ mức 200.000 xe/năm hiện nay lên 350.000 xe/năm.

Bộ trưởng Công nghiệp Iran Mohammad Reza Nematzadeh đánh giá R enault là "đối tác lý tưởng cho dự án này”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Renault Carlos Ghosn nhận định: thị trường ô tô của Iran - dự kiến đạt hai triệu xe vào năm 2020 - có tiềm năng không thể phủ nhận.

Nhà máy của Renault dự kiến sẽ xuất xưởng các xe Symbol and Duster đầu tiên vào năm 2018.

Doanh số bán ô tô của Renault tại Iran trong năm 2015 tăng 56% so với năm 2014 lên 51.500 xe, giúp công ty này nắm giữ 4,8% thị phần ô tô của Iran.

Trước đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho hay ông hy vọng việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt sẽ giúp nước này thu hút 30-50 tỷ USD vốn đầu tư/năm.

Anh Quân (Theo AFP)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.