Robot Pepper của SoftBank sẽ ra mắt tại Đài Loan (Trung Quốc) cuối năm 2016

20:00' - 29/07/2016
BNEWS Robot Pepper - được cho là người máy đầu tiên trên thế giới có khả năng đọc cảm xúc của con người - dự kiến sẽ xuất hiện tại Vùng lãnh thổ Đài Loan vào cuối năm nay.
Ngoài Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những thị trường đầu tiên chào đón robot Pepper của Tập đoàn viễn thông Nhật Bản SoftBank Corp. Đối tác của Softbank trong dự án sản xuất robot này chính là đại gia công nghệ Đài Loan Foxconn. Giám đốc điều hành kinh doanh robot Pepper tại Đài Loan (Trung Quốc) thông báo khoảng 100 robot hình người này sẽ có mặt tại một số nhà băng và các cửa hàng Carrefour SA ở Đài Loan.
Mặc dù robot Pepper chưa có sẵn để bán hay đến tay người tiêu dùng Đài Loan ngay, song hợp đồng thuê robot này có thể ở mức giá 26,888 đài tệ (836,67 USD)/tháng với thời hạn trong 2 năm. Giám đốc điều hành Lu Fang-ming của Foxconn đặt mục tiêu cho thuê khoảng 60 robot mỗi tháng trong nửa đầu năm 2017.
Các chi nhánh ngân hàng của Tập đoàn First Financial Holding Co và Taishin Financial Holding Co, chi nhánh hãng bảo hiểm nhân thọ Cathay Financial Holding Co và nhà mạng viễn thông Đài Loan Asia Pacific Telecom Co dự kiến ​​sẽ đưa robot Pepper vào dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyến đầu nhằm hỗ trợ các nhu cầu cơ bản của khách hàng.
Robot Pepper là phát minh mới nhất của Aldebaran và được tiến hành thử nghiệm tại SoftBank - cổ đông chính của Aldebaran. Theo như mô tả của Softbank, robot Pepper có thể ghi nhớ lại khuôn mặt của những ai từng tiếp xúc qua và nhận diện các cảm xúc của người dùng.
Mới đây, SoftBank thông báo mua lại Công ty công nghệ của Anh ARM với giá lên đến 32 tỷ USD. Đây được coi là bước đi táo bạo dẫn đầu làn sóng đổi mới kỹ thuật số tiếp theo với việc sở hữu công ty chuyên thiết kế các bộ xử lý sử dụng trong hầu hết các thiết bị di động của các hãng như Apple, Samsung, HTC mà có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp điện thoại di động toàn cầu.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục