Roll-Royce làm ăn có lãi trong năm 2017

14:35' - 09/03/2018
BNEWS Rolls-Royce, hãng chuyên sản xuất động cơ máy bay và các hệ thống điện khác của Anh, thông báo đã kinh doanh có lời trở lại trong năm 2017, chủ yếu nhờ đồng bảng Anh phục hồi.
Lợi nhuận sau thuế của Rolls-Royce đã đạt 4,2 tỷ bảng Anh (5,8 tỷ USD) trong năm 2017 sau khi lỗ ròng 4 tỷ bảng trong năm trước đó.
Connor Campbell, chuyên gia phân tích thuộc Spreadex, cho biết các nhà đầu tư đã rất hào hứng khi lợi nhuận trước thuế của Rolls-Royce tăng 25% trong cả năm 2017 và doanh thu tăng 6%. Cam kết đối với “chương trình tái cơ cấu cơ bản” của Giám đốc điều hành Warren East được kỳ vọng sẽ giúp giảm đáng kể chi phí hoạt động của hãng.
Trước đó, ông East đã chỉ đạo một chương trình tái cấu trúc tổng thể Roll-Royce, đồng thời cắt giảm hàng nghìn việc làm kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2015. Hồi tháng Một, Roll-royce đã công bố các kế hoạch có thể bán mảng kinh doanh hàng hải thương mại của mình.
Sắp tới, Roll-royce sẽ dành khoảng 340 triệu bảng Anh trong năm 2018 để sửa chữa động cơ Trent của Boeing 787 Dreamliner và Airbus A380. Roll-Royce đã phải trải qua nhiều sự cố với một số bộ phận động cơ không hoạt động được như mong đợi, buộc hãng này phải sửa chữa, dẫn đến sự “chậm trễ giao hàng” cho các khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục