Rome không cho phép bắn tên lửa từ Italy vào Syria

07:31' - 15/04/2018
BNEWS Tại thời điểm này, Italy khẳng định và nói rõ rằng sự hỗ trợ hậu cần của Italy không có nghĩa rằng các cuộc tấn công có thể được tiến hành từ lãnh thổ Italy.
Khói bốc lên sau khi quân đội Syria tấn công vào Douma, Đông Ghouta ngày 7/4. THX/TTXVN

Ngày 14/4, Italy đã tuyên bố rõ với các đồng minh phương Tây của họ rằng Rome sẽ không cho những nước này mượn các căn cứ quân sự của Italy để tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào Syria.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Thủ tướng tạm quyền Italy Paolo Gentiloni, người đã chính thức từ chức Thủ tướng sau cuộc tổng tuyển cử hôm 4/3, được dẫn lời nêu rõ, Mỹ và một số nước châu Âu đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Syria.

Italy là đồng minh với họ, và quan hệ của Italy với Mỹ là mối quan hệ đặc biệt và chặt chẽ. Tuy nhiên, tại thời điểm này, Italya khẳng định và nói rõ rằng sự hỗ trợ hậu cần của Italy không có nghĩa rằng các cuộc tấn công có thể được tiến hành từ lãnh thổ Italy. 
Ông Gentiloni cũng bày tỏ hy vọng các cuộc tấn công sẽ không khiến tình hình leo thang hơn nữa, đồng thời tán thành biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng Syria qua đường ngoại giao./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục