Rộn ràng lễ cưới tập thể của 100 cặp đôi tại TP.HCM

19:35' - 02/09/2016
BNEWS Ngày 2/9, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân (Thành đoàn TP.HCM) đã tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 đôi uyên ương là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”.
Các cặp đôi tại nghi thức tổ chức lễ cưới trong hội trường. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Đối tượng tham gia lễ cưới tập thể là cán bộ công nhân viên, thanh niên công nhân, giáo viên, chiến sĩ, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng các đồng chí lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh với các đôi thanh niên tham gia lễ cưới tập thể “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Trong đó, ưu tiên những người có thu nhập thấp, cán bộ Đoàn - Hội, có thành tích tốt trong lao động; đặc biệt là những người bị tai nạn lao động, mất việc làm, mắc bệnh hiểm nghèo, tàn tật.

Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc mừng các đôi thanh niên tham gia Lễ cưới tập thể “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”. Ảnh: Thanh Vũ -TTXVN

Các đôi tham gia chương trình được hỗ trợ một bàn tiệc cưới, một cặp nhẫn cưới, ảnh cưới và album cưới, trang phục cưới, xe hoa, bánh, rượu, hoa cưới, quay phim, trang điểm, thẻ khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí trong một năm...

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải với các đôi thanh niên tham gia Lễ cưới tập thể “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Bên cạnh đó, một cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được dành tặng một “Căn phòng mơ ước” (trị giá 20 triệu đồng). Ngoài ra, sau lễ cưới, các đôi tham gia chương trình còn được tham gia miễn phí chương trình huấn luyện kỹ năng “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, chương trình “Hành trình hạnh phúc”.

Nghi thức thả bong bóng của các cặp đôi uyên ương tại buổi lễ. Ảnh: An Hiếu – TTXVN

Các cặp đôi đã đến làm lễ dâng hoa tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, quận 1). Trong niềm hân hoan của ngày hạnh phúc đôi lứa, các đôi uyên ương đã cùng diễu hành xe hoa bằng xe đạp điện qua các tuyến đường trung tâm của thành phố. Lễ cưới tập thể chính thức tại Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Queen Plaza - Kỳ Hòa (quận 10).

Các cặp đôi uyên ương diễu hành tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Lễ cưới tập thể 2016 là hoạt động thiết thực chào mừng 71 năm ngày Quốc khánh 2/9. Qua đó cũng nhằm tuyên truyền phổ biến nếp sống văn minh, tiết kiệm cho thanh niên, chăm lo cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tôn vinh những nét đẹp truyền thống của lễ cưới Việt Nam. Đến nay, chương trình đã tổ chức lễ cưới cho hơn 500 cặp đôi uyên ương.

Các cặp đôi tham gia diễu hành bằng xe đạp điện trên các tuyến đường. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Các cặp đôi tham gia diễu hành bằng xe đạp điện trên các tuyến đường. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Các cặp đôi uyên ương diễu hành tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục