Rộn ràng thị trường hoa và quà tặng nhân ngày 20/11

15:51' - 18/11/2017
BNEWS Thị trường quà tặng 20/11 năm nay được khởi động từ khá sớm với nhiều mặt hàng quà tặng đa dạng và phong phú giúp người mua có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các món quà ưng ý tri ân thầy cô giáo.
Sản phẩm quà tặng bút khắc gỗ. Ảnh minh họa: butgo.com.vn

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để các lớp học trò bày tỏ tình cảm, tri ân với các thế hệ thầy giáo, cô giáo. Cũng như mọi năm, thị trường quà tặng 20/11 năm nay được khởi động từ khá sớm với nhiều mặt hàng quà tặng đa dạng và phong phú. Càng đến sát ngày, thị trường hoa và quà tặng càng thêm sôi động, rộn ràng.
Hoa tươi đắt khách
Hoa tươi lâu nay luôn là mặt hàng được ưa chuộng nhất trong dịp 20/11. Năm nay, trên thị trường vẫn chủ yếu là các loại hoa truyền thống như hoa hồng, hoa ly, hoa lan… Tùy vào giống hoa, số lượng hoa và cách trang trí, các bó hoa có nhiều mức giá phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Cuối giờ chiều những ngày này, các cửa hàng hoa trên đường Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đón khá đông khách ra vào. Rất nhiều giỏ hoa được cắm thêm tờ giấy nhỏ với dòng chữ “Chúc mừng 20/11” hoặc “Tri ân thầy cô”.

Theo một số chủ shop, do ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay rơi vào đầu tuần nên nhiều em học sinh “tận dụng” những ngày cuối tuần để tới tri ân, thăm hỏi thầy cô, đặc biệt là giáo viên cũ. Các shop hoa ngoài tranh thủ thời gian bó sẵn còn nhận cắm hoa theo yêu cầu của người mua.

Hoa tươi luôn đứng đầu trong danh sách mặt hàng bán chạy trên thị trường ngày 20/11. Ảnh: TTXVN

Em Trịnh Mỹ Linh, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, lớp cấp ba cũ của em tập hợp được hơn 10 bạn, vì các bạn đều có lịch trình riêng nên các em đã đến thăm cô chủ nhiệm cũ sớm. Món quà các em chọn tặng cô là lẵng hoa được kết hợp từ nhiều loại hoa như hoa lan, hoa hồng..., màu chủ đạo là màu vàng, rất nhã nhặn và sang trọng.
Để phục vụ thị trường quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, từ ngày 10-19/11, hệ thống cửa hàng hoa tươi cao cấp Liti Florist đưa ra chương trình khuyến mãi giảm 20% set hoa và quà mang tên Floral Box. Theo đó, set quà gồm hộp hoa hồng Hà Lan kèm theo một trong các sản phẩm: khăn lụa, cài khăn, cà vạt, sổ tay. Trong mỗi set quà sẽ được tặng thêm một tấm thiệp với dòng chữ “Happy Teacher Day 20/11”. Hệ thống Liti Florit cũng cung cấp các set hoa theo nhiều tông màu cho khách hàng có thêm sự lựa chọn.
Đặc biệt, trên thị trường năm nay xuất hiện nhiều giống hoa hồng quý nhập từ Hà Lan. Hoa có hương thơm tự nhiên, bông hoa to, màu hoa lạ, đặc biệt có cả màu cà phê. Mỗi bông hồng Hà Lan có giá từ 35.000 - 70.000 đồng/bông.
Theo chị Lê Mai Anh (ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hoa hồng Hà Lan có mùi thơm rất nhẹ nhàng, màu hoa cà phê đẹp lạ nên chị mua một bó cho con trai tặng thầy giáo dạy tiếng Anh. Thầy giáo là người nước ngoài nhưng chị muốn con trai thể hiện sự biết ơn của mình với thầy, qua đó cũng là cách để giới thiệu về tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt Nam.

Tặng phẩm đa dạng
Ngoài hoa tươi, nhiều mặt hàng mới được tung ra thị trường trong những ngày này. Các nhà sách trong thành phố bày biện thêm nhiều loại sổ, bút, thiệp mừng… ở vị trí “đắc địa” nhất. Bên cạnh văn phòng phẩm, các loại mỹ phẩm như bộ sữa tắm, dầu gội, nước hoa theo dạng gói quà bọc sẵn cũng được bổ sung trên kệ hàng.
Hệ thống siêu thị Big C tung ra loạt mỹ phẩm mừng ngày Nhà giáo Việt Nam với chủng loại đa dạng, mẫu mã bắt mắt đến từ các thương hiệu quen thuộc như Enchanter, Dove… với mức giá dao động từ 50.000 -200.000 đồng.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hương, nhân viên siêu thị BigC, để thu hút khách hàng, nhà sản xuất cung cấp bộ sản phẩm với hộp quà sang trọng kèm nơ, thiệp với lời chúc 20/11 được in sẵn trên thân hộp.
Năm nay, một trong những mặt hàng khá “hot” trên thị trường ngày Nhà giáo Việt Nam là bút gỗ khắc chữ bằng công nghệ laser. Đây là những chiếc bút ngòi nước, thân gỗ, trên thân khắc tên thầy cô hoặc các dòng thơ, những lời chúc của học sinh gửi tới thầy cô.

Bút được đặt trong hộp hoặc cắm trên giá đựng bút. Cả hộp bút và giá bút đều làm bằng gỗ có thể khắc chữ hoặc khắc hình. Một bộ gồm hộp gỗ dạng nằm, có thể xoay 180 độ cùng một chiếc bút có giá khoảng 250.000 – 300.000 đồng/bộ.
Anh Thanh Hải, chủ một shop bút gỗ khắc chữ online cho biết, xuất phát từ một xưởng in và khắc laser biển bảng, bắt đầu từ năm 2015 anh kinh doanh sản phẩm bút gỗ khắc chữ làm quà tặng nhân ngày 20/11. Ban đầu, bút gỗ khắc chữ là sản phẩm mới nên chưa có nhiều người biết đến. Năm nay, khi tận dụng phương thức bán hàng qua facebook, khách hàng biết đến nhiều hơn, sản phẩm của anh được chuyển đi cả nước.
Anh Hải cho biết, các sản phẩm gỗ khắc hình hay chữ sử dụng công nghệ khắc laser tân tiến, công đoạn phức tạp nên giá bút gỗ có đắt hơn so với các loại bút thông thường và đắt hơn một số cơ sở khắc laser khác.
Tuy nhiên, vì bút gỗ khắc chữ là sản phẩm độc đáo và có ý nghĩa nên shop của anh Hải nhận được khá nhiều đơn hàng, có những ngày anh nhận được cả trăm đơn, nhân viên làm không kịp. Cơ sở của anh có 7 người, làm việc liên tục, việc khắc bút hoàn toàn dựa vào máy móc nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính cẩn trọng cao nên mất khá nhiều thời gian.

Đến trưa ngày 16/11, cơ sở của anh Hải đã ngừng nhận các đơn hàng đi tỉnh lẻ, chỉ đáp ứng đơn hàng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh do lượng hàng đặt đã quá tải. Anh Hải cho biết sẽ cố gắng mở rộng quy mô để năm sau phục vụ tốt hơn.
Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh chọn mua vải may áo dài cho con tặng thầy cô. Chị Nguyễn Thu Thảo, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình cho biết, ngoài hoa tươi, chị mua thêm một mảnh vải để con chị thể hiện lòng biết ơn tới cô giáo. Chị Thảo cho rằng, vải may áo dài là một món quà thiết thực, có thể sử dụng trong thời gian dài và trong nhiều dịp kỷ niệm trọng đại.
“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống của người Việt từ bao đời nay. Quà tặng mỗi người một khác, nhưng đều thể hiện sự tôn vinh và lòng biết ơn của các thế hệ học sinh, sinh viên gửi đến các thầy cô, những người luôn hết mình vì sự nghiệp “trồng người”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục