ROS chính thức được đưa giao dịch ký quỹ, giá vượt mốc 150.000 đồng/CP

21:56' - 01/03/2017
BNEWS Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh vừa có thông báo về việc đưa cổ phiếu ROS ra khỏi danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ.

Theo đó, cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros đã chính thức được đưa giao dịch ký quỹ kể từ ngày 2/3/2017 do thời gian niêm yết đủ 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên (1/9/2016).

Kết thúc phiên giao dịch chiều 1/3/2017, cổ phiếu ROS đóng cửa ở mức giá 150.100 đồng/cp và đánh dấu chuỗi 49 phiên liên tiếp tăng giá.

Với gần 3,553 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trong phiên này, ROS nằm trong top 10 cổ phiếu có khối lượng khớp lệnh nhiều nhất và dẫn đầu toàn sàn về giá trị giao dịch với hơn 530 tỷ đồng.

Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua vào 199.510 cổ phiếu, với giá trị khớp lệnh khoảng 30 tỷ đồng.

Đây cũng là phiên thứ 4 liên tiếp khối ngoại mua ròng ROS.

Trước đó, phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2, ROS được khối ngoại mua vào nhiều nhất HOSE, xấp xỉ 54 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thế Minh, Phó giám đốc kiêm Trưởng nhóm Phân tích thị trường vốn, Khối khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đưa ra dự báo, ROS có thể được mua ròng gần 4 triệu cổ phiếu bởi FTSE ETF.

Trong khi đó, ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng nhóm vĩ mô và thị trường Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đưa ra dự báo, ROS có thể được FTSE mua ròng 4,7 triệu cổ phiếu được lựa chọn vào rổ cổ phiếu này.

Trước đó, trong kỳ rà soát chỉ số MSCI các thị trường chứng khoán mới nổi (MSCI Frontier Markets Index), chỉ có 2 cổ phiếu được bổ sung vào danh mục tính, trong đó có ROS.

Công ty cổ phần Chứng khoán Artex cho rằng, với kết quả kinh doanh vượt bậc năm 2016, triển vọng tăng trưởng các năm tới và dự báo ROS được mua mạnh bởi các quỹ đầu tư nước ngoài, cổ phiếu ROS có thể sẽ có một đợt tăng giá mạnh trong thời gian tới đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục