Rút tiền tại cây ATM sẽ dễ dàng hơn trong dịp Tết

16:55' - 09/01/2017
BNEWS Các cây rút tiền ATM đang được kiểm tra khắc phục hạn chế nhằm giúp khách hàng rút tiền dễ dàng hơn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Rút tiền tại cây ATM sẽ dễ dàng hơn trong dịp tết Nguyên đán 2017. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, vào dịp Tết Nguyên đán 2017, nhu cầu rút tiền tại các máy rút tiền tự động (ATM) trên địa bàn Đồng Nai sẽ tăng cao.

Để tạo thuận tiện, an toàn cho người dân khi rút tiền tại các máy ATM, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai đã chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng đủ lượng tiền và cơ cấu các loại tiền tại các máy ATM.

Đồng thời, nhanh chóng kiểm tra, khắc phục hạn chế tại các máy ATM, xử lý kịp thời các thắc mắc của khách hàng, tránh gây khó khăn, bức xúc cho chủ thẻ ATM.
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho thấy, hiện trên địa bàn tỉnh có gần 600 máy rút tiền tự động do 43 chi nhánh ngân hàng lắp đặt; trong đó, nhiều nhất là Ngân hàng Thương mại cổ phần chi nhánh Đồng Nai với 55 máy.

Tuy nhiên, lượng máy ATM ở Đồng Nai phân bố không đồng đều, tập trung chủ yếu ở thành phố Biên Hòa và các khu công nghiệp ở huyện Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch. Trong khi đó, số máy ATM tại các huyện miền núi rất ít, gây khó khăn cho người dân khi muốn thực hiện giao dịch rút tiền.

Hiện đa số doanh nghiệp ở Đồng Nai thực hiện thanh toán lương và các khoản phụ cấp cho người lao động bằng cách chuyển vào tài khoản. Tại các địa phương có nhiều khu công nghiệp, tập trung đông công nhân sinh sống, những ngày đầu tháng, người lao động vẫn phải xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để rút tiền tại máy ATM.
Năm 2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai nhận được nhiều thắc mắc, phản ánh của khách hàng về tình trạng trục trặc tại các máy ATM. Trong năm, đơn vị này đã tiến hành thanh kiểm tra tình hình hoạt động của các máy rút tiền tự động tại 20 tổ chức tín dụng có số lượng máy ATM nhiều.

Kết quả, đa số máy ATM đáp ứng đủ các tiêu chí, nhưng nhiều máy ATM không lắp đặt các thiết bị cảm biến cảnh báo tác động nhiệt, tác động lực từ bên ngoài và không có biện pháp cảnh báo tại chỗ khi có tác động trái phép đồng thời gửi cảnh báo về trung tâm xử lý.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã đề nghị các tổ chức tín dụng khẩn trương trang bị các thiết bị nêu trên nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho toàn hệ thống./.

>>>Chật vật rút tiền Tết qua ATM

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục