S&P nâng xếp hạng tín nhiệm nợ công dài hạn của Hàn Quốc lên AA

13:16' - 09/08/2016
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard and Poor's (S&P) vừa quyết định nâng xếp hạng tín nhiệm nợ công dài hạn của Hàn Quốc từ AA- lên AA, mức xếp hạng cao thứ ba của cơ quan này.
S&P nâng xếp hạng tín nhiệm nợ công dài hạn của Hàn Quốc lên AA. Ảnh: reuters

Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard and Poor's (S&P) vừa quyết định nâng xếp hạng tín nhiệm nợ công dài hạn của Hàn Quốc từ AA- lên AA, mức xếp hạng cao thứ ba của cơ quan này, với triển vọng ổn định, nhấn mạnh đến sức tăng trưởng kinh tế ổn định, tình hình tài chính vững vàng và sự linh hoạt hơn trong chính sách tiền tệ của Hàn Quốc.

S&P đề cập đến khả năng mức xếp hạng trên của Hàn Quốc sẽ được duy trì trong hai năm tới. Cơ quan xếp hạng này cũng cho rằng kinh tế Hàn Quốc vẫn được đa dạng hóa tốt và không phụ thuộc vào một ngành cụ thể hay một thị trường xuất khẩu nào.

S&P đánh giá chính sách tiền tệ của Hàn Quốc đã hỗ trợ tích cực cho sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế, mặc dù nợ của các gia đình cao có thể ảnh hưởng đến sự linh hoạt của chính sách tiền tệ.

Cơ quan này nêu lên các rủi ro chính đối với xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc vẫn là các khoản nợ phát sinh và căng thẳng địa chính trị trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Tài chính Hàn Quốc hoan nghênh quyết định trên của S&P, hy vọng việc được nâng hạng sẽ góp phần ổn định các thị trường trong nước trong bối cảnh có những nguy cơ từ bên ngoài như việc nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu, xu hướng tăng lãi suất tại Mỹ và kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.

Lần gần đây nhất S&P nâng xếp hạng tín nhiệm nợ công của Hàn Quốc là tháng 9/2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục