Sản xuất tại Nhật Bản vẫn "phập phù"

17:34' - 30/11/2015
BNEWS Mặc dù sản lượng công nghiệp tăng trong tháng 10/2015, nhưng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản giữ nguyên nhận định tình hình sản xuất tại nước này vẫn “phập phù”.
Sản xuất tại Nhật Bản phục hồi nhưng chưa vững chắc. Ảnh: ibtimes.com

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản trong tháng 10/2015 tăng 1,4% so với tháng trước đó, đánh dấu tháng tăng thứ hai liên tiếp, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực linh kiện điện tử, thiết bị máy và thiết bị vận tải tăng trưởng.

Báo cáo sơ bộ mới công bố của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết chỉ số sản xuất tại các nhà máy và các mỏ Nhật Bản trong tháng Mười đạt 98,8 điểm so với mức 100 điểm trong năm 2010, đánh dấu tháng tăng thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm.

Nền kinh tế Nhật Bản đã bị tác động tiêu cực từ sự suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc. Nhật Bản đã rơi trở lại suy thoái trong quý III/2015 với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) giảm 0,8%.

Tuy vậy, chuyên gia Marcel Thieliant thuộc Capital Economics cho rằng sản lượng công nghiệp tăng trong hai tháng Chín và Mười là tín hiệu vui đối với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này và điều này cho thấy có lẽ cơn suy thoái sẽ không kéo dài.

Các nhà sản xuất tham gia cuộc thăm dò do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thực hiện dự đoán sản lượng công nghiệp nước này sẽ tăng 0,2% trong tháng 11, sau đó sẽ giảm 0,9% trong tháng 12/2015./.

Kim Dung (Theo Kyodo, AP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục