Sắc đỏ bao trùm chứng khoán châu Á ngày 8/7

17:22' - 08/07/2016
BNEWS Chốt phiên 8/7, các thị trường chứng khoán châu Á vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng tiêu cực từ việc cử tri Vương quốc Anh lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) và đồng loạt giảm điểm.
Chứng khoán châu Á ngày 8/7 chìm trong sắc đỏ. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ dự kiến được công bố vào cuối ngày để tìm ra manh mối về kế hoạch nâng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 đã ghi dấu phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp sau khi mở cửa trong sắc xanh nhờ vào hoạt động săn hàng giá rẻ. Cụ thể, chỉ số này đã giảm 1,1% xuống 15.106,98 điểm.

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong và chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải cũng lần lượt để mất 0,69% và 1% xuống còn 20.564,17 điểm và 2.988,09 điểm giữa bối cảnh giá cổ phiếu của các doanh nghiệp công nghệ giảm trước làn sóng giảm mới của giá dầu. Tại các thị trường Sydney, Singapore và Seoul các thị trường chứng khoán cũng chìm trong sắc đỏ.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Masayuki Doshida thuộc Rakuten Economic Research Institute nhận định thị trường sẽ khó định hướng đầu tư vào thời điểm Mỹ sắp công bố số liệu về việc làm.

Trong khi đó, Stephen Innes, nhà giao dịch đến từ OANDA Asia Pacific, lại cho rằng một báo cáo tích cực về thị trường việc làm Mỹ sẽ là điều kiện để Fed tiếp tục quá trình bình thường hóa chính sách về lãi suất sau khi những ám ảnh về Brexit mờ đi.
Cũng trong phiên này, các sàn chứng khoán châu Âu cũng mở cửa giảm điểm, với các chỉ số FTSE 100, Frankfurt's DAX 30 và Paris CAC 40 lần lượt để mất 0,2%, 0,3% và 0,3% sau khi kinh tế Đức đón nhận thông tin thặng dư thương mại giảm vì xuất khẩu đình trệ, phản ánh một sự yếu kém của nền kinh tế lớn nhất Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Xem thêm:

Giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng giá thứ 6 liên tiếp

Chứng khoán chiều 8/7: Thanh khoản hơn 4.000 tỷ đồng, thị trường điều chỉnh giảm


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục