Sắc đỏ chi phối Phố Wall tuần qua

13:45' - 15/04/2017
BNEWS Sau khi đi lên trong phiên đầu tuần (10/4), các chỉ số chủ chốt trên thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm trong các phiên sau đó.
Sắc đỏ chi phối Phố Wall tuần qua. Ảnh: AFP
Sau khi đi lên trong phiên đầu tuần (10/4), các chỉ số chủ chốt trên thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm trong các phiên sau đó, do tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước những rủi ro địa chính trị ngày một tăng.
Chào tuần mới chứng khoán Phố Wall đóng phiên trong vùng dương, trong đó nhóm cổ phiếu thuộc ngành năng lượng nối gót xu hướng đi lên của giá dầu, và cổ phiếu của Tesla tăng mạnh, giúp hãng này vượt General Motors (GM) để trở thành hãng chế tạo ô tô lớn nhất nước Mỹ về giá trị thị trường.
Tuy nhiên, sắc đỏ đã chiếm lĩnh các sàn chứng khoán Mỹ trong phiên 11/4, sau khi Chủ tịch Cục Dự Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho biết cơ quan này đang chuyển trọng tâm từ kích thích kinh tế sang duy trì tăng trưởng cân bằng. Theo biên bản cuộc họp tháng Ba của Fed, ngân hàng này cũng có kế hoạch giảm lượng nắm giữ trái phiếu vào cuối năm nay. Trong khi đó, trong một tuyên bố, Tổng thống Trump cho rằng ông muốn duy trì lãi suất ở mức thấp và “để ngỏ” khả năng sẽ tái bổ nhiệm bà Yellen giữ chức Chủ tịch Fed.
Sang phiên 12/4, các thị trường chứng khoán trên toàn cầu giao dịch thận trọng giữa bối cảnh những rủi ro địa chính trị vẫn đang tác động đến tâm lý nhà đầu tư theo sau đợt không kích của Mỹ vào Syria và căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Tình hình bất ổn gia tăng trước cuộc bầu cử tổng thống tại Pháp cũng khiến giới đầu tư “thờ ơ” với chứng khoán.
Phố Wall tiếp tục giảm điểm trong phiên 13/4, sau khi quân đội Mỹ thả một quả bom phi hạt nhân GBU-43, còn được gọi là "mẹ của các loại bom", vào một tổ hợp của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan. Phiên này, chỉ số Dow Jones giảm 0,67%, xuống 20.453,25 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,68%, xuống 2.328,95 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,53% xuống 5.805,15 điểm.
Theo chiến lược gia về thị trường tại TD Ameritrade, JJ Kinahan, động thái của Bộ Quốc phòng Mỹ, cùng với những lo ngại về tình hình Syria và CHDCND Triều Tiên, đã khiến các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đứng ngoài thị trường. Phiên 14/4, thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục