1. >

Sắc đỏ chi phối thị trường chứng khoán châu Á

Facebook Share

BNEWS.VN Trong phiên giao dịch ngày 2/2, các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á-Thái Bình Dương hầu hết đều đi xuống, trước sự giảm mạnh của giá dầu và các số liệu bi quan về kinh tế Mỹ.

Sắc đỏ chi phối thị trường chứng khoán châu Á

Sắc đỏ chi phối thị trường chứng khoán châu Á. Ảnh: THX

Phiên này, chỉ số MSCI của TTCK châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm gần 1%.

Các nhà phân tích nhận định thống kê cho thấy trong tháng 1/2015 hoạt động chế tạo của Mỹ thu hẹp tháng thứ tư liên tiếp đã tác động đến các TTCK.

Bên cạnh đó, sự tăng giá của đồng USD và tình trạng đi xuống của giá dầu thúc đẩy các công ty năng lượng cắt giảm chi tiêu và ảnh hưởng đến nhóm cổ phiếu năng lượng.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 của TTCK Tokyo giảm 114,55 điểm (0,64%) xuống 17.750,68 điểm, trong bối cảnh các công ty năng lượng hứng chịu thua lỗ nặng, sau khi giá dầu giảm mạnh và tác động tích cực từ chính sách lãi suất gần đây của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) suy yếu.

Theo các chuyên gia, tình trạng lao dốc của giá dầu đã làm suy giảm niềm tin của các nhà đầu tư trên thị trường.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi tại TTCK Seoul giảm 18,22 điểm (0,95%) xuống 1.906,60 điểm. Tại Australia , chỉ số S&P/ASX200 tại TTCK Sydney giảm 50,3 điểm (1%) xuống 4.993,3 điểm.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, chứng khoán lên điểm, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tiếp tục bơm hàng tỷ USD vào hệ thống tài chính trước thềm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chốt phiên này, chỉ số Shanghai Composite của TTCK Thượng Hải tăng 60,72 điểm (2,26%) lên 2.749,57 điểm. Tuy nhiên, chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 148,66 điểm (0,76%) xuống 19.446,84 điểm.

Mở cửa phiên 2/2, các TTCK châu Âu đồng loạt đỏ sàn, với chỉ số FTSE 100 tại TTCK London (Anh) giảm 0,4% xuống 6.037,28 điểm; chỉ số DAX 30 của TTCK Frankfurt (Đức) giảm 0,4% xuống 9.721,2 điểm; còn chỉ số CAC 40 của TTCK Paris (Pháp) giảm 0,53% xuống 4.368,9 điểm.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.