Sắc đỏ phủ khắp các thị trường chứng khoán châu Á

17:31' - 03/02/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 3/2 chìm trong sắc đỏ do tác động tiêu cực từ giá dầu.
Sắc đỏ phủ khắp các thị trường chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters

Giá dầu giảm lại là yếu tố tiêu cực đối với các thị trường chứng khoán châu Á phiên 3/2, khi một lần nữa giá "vàng đen" giảm xuống dưới mức 30 USD/thùng, tác động đến các công ty năng lượng và đẩy giá cổ phiếu rơi sâu vào vùng đỏ.

Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 3,2%, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 2,3%, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 2,3%, chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,9% và chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,4%. Sắc đỏ cũng phủ khắp các thị trường châu Á khác.

Việc giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm đã tác động đến các thị trường trên thế giới, làm "bốc hơi" hàng nghìn USD giá trị cổ phiếu. Giá dầu nối lại xu hướng đi xuống trong tuần này, để mất gần hết mức tăng trong tuần trước.

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm hơn 11% trong phiên 1 và 2/2, xuống dưới mức 30 USD/thùng lần đầu tiên kể từ ngày 21/1. Trong khi đó, giá dầu Brent giảm gần 6% trong hai phiên này.

Và trong phiên 3/2, giá dầu tiếp tục giảm, trước khi Mỹ công bố báo cáo về dự trữ dầu mà theo cảnh báo của giới phân tích là sẽ cho thấy sự gia tăng. Dầu WTI và dầu Brent giảm tương ứng 0,54% và 0,64% trong phiên chiều tại châu Á.

Sau khi giảm trong phiên 2/2, cổ phiếu năng lượng tại các thị trường trong khu vực phiên 3/2 một lần nữa điêu đứng. Tại Hong Kong, giá cổ phiếu của Tập đoàn dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) giảm 4,7% vào cuối phiên và của PetroChina giảm 5%, trong khi của Kunlun Energy giảm 3,6%.

Cổ phiếu của Santos niêm yết tại Sydney giảm 5,1% và tập đoàn khai mỏ BHP Billiton giảm 4,4%, trong khi của Woodside Petroleum giảm 5%.

Trước đó, tại New York (Mỹ) và châu Âu, cổ phiếu của BP cũng đã mất giá. Giá cổ phiếu của tập đoàn này giảm 8,7% tại London sau thông báo lỗ 6,48 tỷ USD năm ngoái và cắt giảm thêm 3.000 việc làm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục