Sắc đỏ tràn ngập các thị trường chứng khoán toàn cầu tuần qua

11:43' - 06/02/2016
BNEWS Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ đã bán đổ bán tháo cổ phiều trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 5/2 trước thông tin tích cực về thị trường việc làm.
Sắc đỏ tràn ngập các thị trường chứng khoán toàn cầu tuần qua. Ảnh: THX-TTXVN

Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ đã bán đổ bán tháo cổ phiều trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 5/2 trước thông tin tích cực về thị trường việc làm mở ra cơ hội cho việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tiếp tục có một đợt nâng lãi suất khác sau đợt nâng vào hồi tháng 12/2015 vừa qua.

Một loạt cổ phiếu công nghệ “đình đám” như Amazon, Netflix, Adobe, Priceline, Twitter và Facebook đồng loạt giảm mạnh ở mức 5%, kéo chỉ số Nasdaq Composite lùi trở lại mức tháng 10/2014.

Tương tự, một số cổ phiếu blue-chip thuộc Dow Jones như Nike, McDonald cũng bị bán tháo, giảm lần lượt 5,0% và 4,4% khi nhà đầu tư lo ngại những thương hiệu nổi tiếng này sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do kinh tế toàn cầu suy giảm.

Đóng cửa phiên 5/2, cả ba chỉ số chủ chốt của Phố Wall đều giảm mạnh, trong đó Dow Jones Industrial Average để mất 211,61 điểm (1,29%) xuống 16.204,97 điểm; S&P 500 trượt 35,40 điểm (1,85%) xuống 1.880,05 điểm, trong khi Nasdaq Composite lùi 146,42 điểm (3,25%) về 4.363,14 điểm.

Theo báo cáo công bố cùng ngày của Bộ Lao Động Mỹ, lượng việc làm mà nền kinh tế Mỹ tạo ra trong tháng Một tuy giảm song tỷ lệ thất nghiệp vẫn thấp đi, giảm xuống còn 4,9% - mức thấp nhất trong 8 năm qua, trong khi tiền lương được nhích lên. Hai số liệu này có thể sẽ là “đòn bẩy” để Fed siết chặt chính sách tiền tệ hơn trong những tháng tới.

Trước đó, chứng khoán Mỹ cũng đã trồi sụt trong suốt tuần, với xu hướng chủ đạo là đi xuống trong bối cảnh giá dầu liên tục giảm và các số liệu kinh tế Mỹ không mấy sáng sủa.

Tình hình tương tự cũng diễn ra tại các thị trường chứng khoán châu Âu trong tuần qua, trong đó giới đầu tư trong khu vực còn có thêm mối lo ngại về đà tăng trưởng chậm lại ở Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), cũng như ở các nền kinh tế đang nổi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục