Sắc xanh bao phủ các TTCK châu Á

17:45' - 22/02/2016
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á đang chờ đợi số liệu về tỷ lệ lạm phát tại Nhật Bản và đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ để nhận định xu hướng.
Chứng khoán châu Á tràn ngập sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 22/2. Ảnh:TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 22/2, sắc xanh bao phủ các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á, nhờ hoạt động mua vào của các nhà đầu tư.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 của TTCK Tokyo tăng 143,88 điểm (0,9%) lên đóng cửa ở mức 16.111,05 điểm, nhờ sự yếu đi của đồng yen hỗ trợ cổ phiếu của các doanh nghiệp xuất khẩu và đà phục hồi của giá dầu phục hồi lòng tin của giới đầu tư.

Tuy nhiên, chuyên gia Akihiro Tsunoda, thuộc Sompo Japan Nipponkoa Asset Management, nhận định chứng khoán “xứ Phù tang” không có xu hướng tăng mạnh. Cho tới khi thị trường nhận được số liệu về kinh tế Mỹ, thị trường vẫn sẽ thiếu định hướng.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tại TTCK Thượng Hải tăng 67,16 điểm (2,35%) lên 2.927,18 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong tăng 178,59 điểm (0,93%) lên 19.464,09 điểm. TTCK Trung Quốc lên điểm.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh cách chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Xiao Gang trong bối cảnh Chính phủ nước này đang nỗ lực ngăn chặn tình trạng bất ổn trên thị trường chứng khoán.

Hiện nay, thị trường đang chờ đợi số liệu về tỷ lệ lạm phát tại Nhật Bản và đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ. Tình hình "sức khỏe" của nền kinh tế lớn nhất thế giới được coi là yếu tố chính chi phối tâm lý của giới đầu tư, khi các số liệu về kinh tế Mỹ sẽ tác động tới chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Bên cạnh đó, các nhà giao dịch cũng ngóng đợi cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng thuộc Nhóm G20, dự kiến khởi động vào ngày 26/2 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục