Sắc xanh bao phủ thị trường chứng khoán Á-Âu

16:22' - 04/08/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 4/8, hòa chung với sắc xanh trên Phố Wall trong phiên trước
Sắc xanh bao phủ thị trường chứng khoán Á-Âu. Ảnh: reuters

Chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 4/8, hòa chung với sắc xanh trên Phố Wall trong phiên trước, giữa bối cảnh nhà đầu tư dự đoán Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ hạ lãi suất trong cuộc họp chính sách diễn ra trong ngày hôm nay.
Khép lại phiên 4/8, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,1% lên 16.254,89 điểm, nhờ đồng yen yếu tạo hiệu ứng tích cực cho các doanh nghiệp xuất khẩu nước này.
Thị trường chứng khoán Sydney của Australia và Seoul của Hàn Quốc đóng cửa phiên này đều tiến thêm 0,2%, trong lúc các thị trường khác trong khu vực như Jakarta của Indonesia, Manila của Philippines và Bangkok của Thái Lan cũng ghi nhận xu hướng đi lên.
Tại thị trường Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,1% lên 2.982,43 điểm giữa bối cảnh nhà đầu tư đang chờ đợi các số liệu kinh tế sẽ được công bố trong tuần tới, như doanh số bán lẻ, hoạt động thương mại và đầu tư.

Chứng khoán Hong Kong đóng cửa phiên này tăng 0,4% sau khi chứng kiến tình trạng bán tháo trong phiên trước đó.
Giá dầu nới rộng đà tăng trên thị trường châu Á giúp nâng cổ phiếu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực khai khoáng và năng lượng.

Hãng ADP công bố báo cáo cho thấy khu vực tư nhân ở Mỹ có thêm 179.000 việc làm trong tháng Bảy, tăng nhẹ so với các dự báo của thị trường.

Số liệu này góp phần củng cố tâm lý tích cực của nhà giao dịch trên thị trường cổ phiếu và được cho là cơ sở để dự đoán về số liệu việc làm chính thức, được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 5/8.

Diễn biến trên thị trường lao động là một trong các chỉ dấu quan trọng để các nhà quan sát dự đoán kế hoạch tăng lãi suất của Mỹ.
Đà tăng điểm tích cực trên thị trường châu Á diễn ra trong bối cảnh nhiều nhà giao dịch ước đoán BoE có thể hạ lãi suất từ 0,5% xuống mức thấp kỷ lục 0,25% hoặc tiếp tục chương trình nới lỏng định lượng trong cuộc họp lần này.

Mở cửa phiên 4/8 tại thị trường châu Âu, chứng khoán London tiến thêm 0,1%.

Các chỉ số chứng khoán tại thị trường Frankfurt của Đức và Paris của Pháp lần lượt tăng 0,6% và 0,5% so với thời điểm đóng cửa phiên trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục