Sắc xanh-đỏ đan xen trên bản đồ chứng khoán châu Á ngày 5/8

16:51' - 05/08/2016
BNEWS Các sàn chứng khoán châu Á chuyển động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 5/8.
Sắc xanh-đỏ đan xen trên bản đồ chứng khoán châu Á ngày 5/8. Ảnh: reuters

Các sàn chứng khoán châu Á chuyển động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 5/8, chịu ảnh hưởng từ hai yếu tố: quyết sách của ngân hàng trung ương Anh (BoE) nhằm vực dậy nền kinh tế “xứ sở sương mù” và giới đầu tư chờ đợi thông tin về thị trường việc làm của Mỹ.

Kết thúc phiên này, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo và chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải lần lượt giảm 0,44 điểm và 5,73 điểm (0,19%) xuống mức 16.254,45 điểm và 2.976,70 điểm.

Trong tuần này, chứng khoán Nhật Bản đã để mất 1,90%.

Trong khi đó, chứng khoán Hong Kong lại khởi sắc với chỉ số Hang Seng tiến 1,44% lên 22.146,09 điểm giữa bối cảnh giới đầu tư hoan nghênh quyết định bất ngờ của BoE liên quan đến các chính sách kích thích kinh tế và cắt giảm lãi suất.

Các sàn chứng khoán tại Sydney, Seoul và Wellington cũng chốt phiên giao dịch cuối tuần trong “sắc xanh”.

Trước đó, ngày 4/8, BoE đã quyết định giảm lãi suất cơ bản từ 0,5% xuống mức thấp chưa từng có trong lịch sử là 0,25% và thông qua một chương trình khẩn cấp mới trị giá 170 tỷ bảng để giúp nền kinh tế đối phó với “cú sốc” mang tên Brexit.

Trong đó, 60 tỷ bảng sẽ được dùng để phục vụ chương trình nới lỏng định lượng (QE) dưới hình thức thu mua trái phiếu.

Trong phiên này, giới đầu tư đang chờ đợi các số liệu về thị trường lao động của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày, để tìm kiếm manh mối về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành tăng lãi suất.

Jim Davis, một cán bộ quản lý thuộc US Bank nhận định các con số về việc làm sẽ là “chất xúc tác” đối với thị trường và sẽ định hình xu hướng chuyển động của giá cả trong vài tuần tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục