Sắc xanh phủ khắp các sàn chứng khoán châu Á

12:33' - 23/11/2015
BNEWS Cụ thể, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,4% lên 5.276,10 điểm. Bên cạnh đó, thị trường Hàn Quốc, Thượng Hải và các thị trường châu Á khác cũng đồng loạt đi lên.
Ảnh minh họa. Nguồn: THX-TTXVN

Hầu hết thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch đầu tuần 23/11 đi lên khi nhà đầu tư ngày càng nghiêng về dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành tăng lãi suất trong tháng sau.

Tâm lý trên cũng giúp đồng USD tăng giá, tuy nhiên lại gây sức ép lên các loại hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh, và ảnh hưởng tới cổ phiếu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai mỏ và năng lượng.

Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ. Tuy nhiên, đi ngược với xu hướng trên, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm nhẹ 0,2% xuống 22.704,27 điểm.

Triển vọng Fed tăng lãi suất vào tháng sau cũng được khẳng định bởi phát biểu của ông John Williams, người đứng đầu chi nhánh Fed tại San Francisco.

Tuy nhiên trong phiên này, giá cổ phiếu của nhà khai mỏ BHP Billiton giảm 2,4% tại Sydney, trong khi giá cổ phiếu của “đại gia” năng lượng Trung Quốc Sinopec trượt 1,4% tại Hong Kong.

Kim Dung (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục