Sắc xanh phủ khắp các TTCK châu Á

16:27' - 18/09/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á tăng điểm trong phiên 18/9, tiếp nối sắc xanh ghi được trong phiên trước tại Phố Wall.

Giới đầu tư hiện chuyển sự tập trung vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dự kiến diễn ra trong ngày 19-20/9.

Giới đầu tư hiện chuyển sự tập trung vào cuộc họp chính sách của Fed. Ảnh: TTXVN

Đóng phiên này, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,3% lên 28.159,77 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,3% lên 3.362,86 điểm. Thị trường Sydney và Đài Bắc phiên này cùng tăng 0,5%, thị trường Singapore cộng thêm gần 1% trong khi thị trường Seoul tăng 1,4%. Thị trường Manila và Bangkok phiên này tăng điểm mạnh trong khi thị trường Tokyo đóng cửa nghỉ lễ.

Các nhà đầu tư sẽ dõi theo từng động thái của Fed khi các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng này giải quyết “hậu quả” của hai cơn bão Harvey và Irma vừa quét qua nước Mỹ, được cho là sẽ gây thiệt hại cho tăng trưởng kinh tế của nước này. Các nhà phân tích hiện chưa chắc chắn về khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay khi lạm phát tại Mỹ duy trì ở mức thấp và các chỉ dấu khác vẫn yếu.

Chiến lược gia trưởng về thị trường Greg McKenna tại AxiTrader cho biết các nhà giao dịch tiếp tục đặt cược rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tập trung trở lại và hướng đến một số chính sách kích thích có hiệu quả và chương trình cắt giảm thuế , một phần trong chính sách Trumponomics.

Đầu phiên này, tại thị trường châu Âu, chứng khoán London tăng 0,5%, chứng khoán Paris tiến 0,3% trong khi chứng khoán Frankfurt cộng thêm 0,6%.

>>Kinh tế Mỹ "gặp hạn" vì Harvey và Irma

>>Gia đình Mỹ đang tự thoát ra tình cảnh khó khăn trong cuộc đại suy thoái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục