Sách thiếu nhi chiếm 1/3 tổng lượng sách xuất khẩu của Italy

10:46' - 07/04/2016
BNEWS Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra và sách in đang bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi mạng Internet cùng các thiết bị đọc điện tử, thị trường sách thiếu nhi ở Italy vẫn tiếp tục phát triển mạnh.
Sách thiếu nhi chiếm 1/3 tổng lượng sách xuất khẩu của Italy. Ảnh: reuters

Một thống kê của Hiệp hội các nhà xuất bản Italy (AIE) được công bố tại Hội chợ sách thiếu nhi lần thứ 53 vừa khai mạc ở Bologna, miền Bắc Italy, cho thấy, doanh thu từ việc bán sách dành cho lứa tuổi thiếu nhi qua các kênh phân phối truyền thống năm ngoái đạt 182 triệu euro, tăng 7,9% so với năm 2014.

Số lượng sách thiếu nhi Italy được bán bản quyền ra nước ngoài cũng đã tăng gấp ba lần trong vòng 15 năm qua, từ 486 tác phẩm trong năm 2001 lên 2.140 tác phẩm vào năm 2015.

Thống kê của AIE cũng cho thấy, sách thiếu nhi chiếm 1/3 tổng lượng sách xuất khẩu ra thị trường nước ngoài của Italy.

Tuy nhiên, theo bà Francesca Archinto, Giám đốc phân nhánh sách trẻ em của AIE, thì số lượng sách được bán ra nhiều hơn không đồng nghĩa với việc có nhiều trẻ em Italy đọc sách hơn.

"Để tăng cường việc đọc sách, các trường học và thư viện cần tham gia khuyến khích học sinh nhiều hơn, bằng cách tạo ra một hệ thống nhằm giáo dục những độc giả đam mê, hiểu biết, và tò mò", Archinto nói.

Hội chợ sách thiếu nhi ở Bologna là hội chợ lớn nhất thế giới về sách cho trẻ em.

Rất nhiều hoạt động được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ, vốn được coi là cơ hội để thúc đẩy văn hóa đọc sách trong trẻ em, cũng là một dịp quan trọng để các nhà xuất bản Italy và thế giới kiếm tìm đối tác và thị trường.

Năm nay, có 1.200 nhà xuất bản của 70 nước tham gia hội chợ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục