Sacombank hợp tác với Tập đoàn Resona Holdings

14:28' - 04/05/2016
BNEWS Sacombank và 3 ngân hàng trực thuộc Tập đoàn Resona Holdings ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nhằm phát triển hệ khách hàng của các bên trong thời gian sắp tới.
Quang cảnh buổi lễ ký kết. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Ngày 4/5, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) và 3 ngân hàng Resona Bank Ltd., Saitama Resona Bank Ltd. và The Kinki Osaka Bank Ltd. (trực thuộc Tập đoàn Resona Holdings – Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nhằm phát triển hệ khách hàng của các bên trong thời gian sắp tới.

Theo đó, Sacombank và 3 ngân hàng Resona, Saitama Resona và The Kinki Osaka sẽ hợp tác cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng tại Nhật Bản, Việt Nam và các quốc gia Sacombank hoạt động.

Ngoài ra, các ngân hàng còn liên kết hợp tác cho vay đối ứng trên cơ sở lợi ích song phương, hợp tác chuyển tiền, thanh toán quốc tế; cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam.

Đặc biệt, 3 ngân hàng Nhật Bản trên sẽ hỗ trợ, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của Sacombank đến khách hàng và các công ty liên kết của Resona Holdings và ngược lại.

Tại lễ ký kết, ông Phan Huy Khang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế và tự do hoá thương mại đang là xu thế nổi bật của kinh tế thế giới, Sacombank cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Sacombank đã tiến hành đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế bằng việc ký kết hợp tác với nhiều tổ chức lớn uy tín trên thế giới và các ngân hàng thuộc Resona Holdings nằm trong nhóm đó.

Còn ông Kazuhiro Higashi, Chủ tịch Tập đoàn Resona Holdings, kiêm Tổng giám đốc Resona Bank Ltd nhận định: Việt Nam là quốc gia được ưa thích nhất đối với các doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng kinh doanh và số khách hàng cần được tư vấn về đầu tư tại Việt Nam tăng lên hàng năm.

Do đó, việc hợp tác giữa các ngân hàng được kỳ vọng sẽ cung cấp những dịch vụ với chất lượng cao tới quý khách hàng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.

Resona Holdings hiện là Tập đoàn tài chính lớn thứ 4 tại Nhật Bản với tổng tài sản đạt 46.000 tỷ Yên, tập trung chủ yếu vào thị trường bán lẻ tại Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Kanagawa và Saitama). Tính đến 31/3/2015, Resona Holdings có 1.443 điểm giao dịch tại Nhật, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và Singapore./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục