Sacombank mở rộng chi nhánh tại Lào

14:23' - 29/09/2017
BNEWS Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Thương Tín Lào (Sacombank Lào) đã khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Savannakhet tại Khu trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Savannakhet, Trung Lào.

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, ngày 29/9 tại thị xã Kaysone Phomvihane, tỉnh Savannakhet, Trung Lào, Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Thương Tín Lào (Sacombank Lào) đã khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Savannakhet tại Khu trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh, nơi tập trung đông dân cư và các doanh nghiệp hoạt động sản xuất của tỉnh.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Công Thịnh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet; ông Thonkeo Phoutthakaiyalard - Phó Tỉnh trưởng Savanhnakhet; ông Bounvong Duangdokked - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Lào – Khu vực miền Trung; Ông Phạm Quang Phú, Tổng Giám đốc Samcombank Lào, cùng đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào, các khách hàng lâu năm của Sacombank, các cán bộ cốt cán của Sacombank tại Lào và đại diện cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại tỉnh Savannakhet.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phạm Quang Phú cho biết với số vốn điều lệ chỉ 12 triệu USD, sau 9 năm hoạt động và phát triển, hiện Sacombank Lào đã mở rộng mạng lưới hoạt động gồm 1 hội sở, 4 chi nhánh trực thuộc tại các địa bàn trọng điểm của Lào như thủ đô Viêng Chăn, thành phố Pakse, tỉnh Champasak và tỉnh Savannakhet.

Tính đến ngày 31/8/2017, tổng tài sản của Sacombank Lào đạt gần 1.301 tỷ kip (157 triệu USD); tổng vốn huy động 104 triệu USD, tăng gần 25% so với đầu năm; dư nợ cho vay 87 triệu USD, tăng 21% so với đầu năm; dịch vụ tăng 48% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 1 triệu USD, tương đương 69% kế hoạch.

Ông Phạm Quang Phú khẳng định bằng việc khai trương và đưa và hoạt động chi nhánh tại Savannakhet, Sacombank Lào một lần nữa khẳng định quyết tâm gắn bó lâu dài với địa bàn Lào; đồng hành cùng sự phát triển bền vững, ổn định của các thành phần kinh tế tại Lào; góp phần đưa các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại của Sacombank đến với các địa bàn khác nhau tại Lào, phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thonkeo Phoutthakaiyalard đánh giá cao năng lực về tài chính và dịch vụ của Sacombank, nhấn mạnh trong 9 năm hoạt động tại Lào, Sacombank Lào đã có nhiều đóng góp giúp phát triển kinh tế và xã hội của nước sở tại, vì vậy, việc Sacombank Lào mở chi nhánh hoạt động tại tỉnh là một tin rất vui đối với tỉnh, không chỉ giúp tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương mà còn góp phần phát triển kinh tế xã hội của Savannakhet trong những năm tới.

Thay mặt Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Savannakhet, ông Thonkeo Phoutthakaiyalard đã cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để chi nhánh Sacombank Lào tại tỉnh hoạt động có hiệu quả nhất.

Nhân dịp này, chi nhánh Savannakhet dành nhiều ưu đãi và quà tặng cho khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh đến hết tháng 10/2017.

Ngoài ra, Sacombank Lào còn dành 6.000 USD đóng góp vào Quỹ ủng hộ thiên tại tỉnh Savannakhet góp phần giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn gây ra cho người dân Lào nói chung và tỉnh Savannakhet nói riêng.

Dự kiến, vào ngày 30/9, Sacombank Lào phối hợp cùng các Sở ban ngành tổ chức giải chạy việt dã “Cùng Sacombank Lào chạy vì sức khỏe cộng đồng” tại tỉnh Savannakhet, với sự tham gia của khoảng 500 vận động viên là học sinh đến từ 8 trường THPT trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục