THỜI SỰ

Sài Gòn Food khẳng định không xuất khẩu cá điêu hồng sang Australia

Facebook Share

BNEWS.VNSài Gòn Food lập tức có công văn phản hồi khẳng định chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá điêu hồng cho tất cả các thị trường và cũng không biết nhà nhập khẩu tên Always Fresh Trading Co.,Ltd.

Sài Gòn Food khẳng định không xuất khẩu cá điêu hồng sang Australia. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngay sau khi Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn thông báo sản phẩm cá điêu hồng đông lạnh của Công ty cổ phần Sài Gòn Food bị phía Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Australia cảnh báo bị nhiễm kháng sinh Enrofloxacine, Công ty cổ phần Sài Gòn Food lập tức có công văn phản hồi khẳng định chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá điêu hồng cho tất cả các thị trường và cũng không biết nhà nhập khẩu tên Always Fresh Trading Co.,Ltd.

Đối với thị trường Australia, Công ty cổ phần Sài Gòn Food cho biết doanh nghiệp hiện chỉ xuất khẩu các mặt hàng tôm sú đông lạnh và cua tuyết đông lạnh.

Trước phản ảnh trên của Công ty, Cục trưởng Nguyễn Như Tiệp cho biết, việc Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản gửi công văn tới Công ty cổ phần Sài Gòn Food xuất phát từ việc Cục nhận được cảnh báo từ bộ phận kiểm tra thực phẩm nhập khẩu thuộc Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Australia.

Sau khi nhận được công văn của Công ty cổ phần Sài Gòn Food, Cục đã đề nghị phía Australia làm rõ, bổ sung thông tin về lô hàng vi phạm để trả lời doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã có văn bản tới Công ty cổ phần Sài Gòn Food khi Cục nhận được thông báo của Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Australia về lô hàng cá điêu hồng đông lạnh của Công ty bị nhiễm kháng sinh Enrofloxacine, đồng thời thông báo sẽ thực hiện kiểm tra 100% lô hàng thủy sản của Công ty này khi xuất khẩu vào Australia, Công ty cũng phải lập báo cáo giải trình về Cục trước ngày 20/6/2016./.

Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.