Saigon Co.op công bố mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

19:47' - 28/12/2016
BNEWS Ngày 28/12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.
Saigon Co.op công bố mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Ảnh minh họa: Saigon Co.op

Mô hình kinh doanh mới này không chỉ nhằm mục đích đa dạng hóa hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, mà còn kêu gọi hợp tác nhượng quyền thương hiệu và hướng đến mục tiêu tăng cường phủ sóng hàng Việt về vùng sâu, vùng xa.

Ông Nguyễn Duy Hiển, Giám đốc chuỗi Coop Smile, cho biết, mô hình kinh doanh Co.op Smile có diện tích linh hoạt từ 20m2 đến 200 m2, ưu tiên đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành…

Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao động từ 1.500 đến 2.000 tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm các ngành hàng: thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; hàng nhãn riêng Co.opmart; hàng trong danh mục bình ổn thị trường....

Đơn cử, cửa hàng Co.op Smile trên địa bàn huyện Củ Chi khai trương trong dịp này có kinh doanh thực phẩm tươi sống đóng gói; trong đó, có thịt lợn truy xuất từ nơi sản xuất đến nơi giết mổ. Bên cạnh đó, hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng Co.op Smile được Saigon Co.op mua tập trung và phân phối cho các điểm bán trực thuộc, nên hàng hóa nơi đây đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và có giá bán tốt nhất.

Ngoài hoạt động kinh doanh bán lẻ thì Co.op Smile có những dịch vụ tiện ích thu hộ như: cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet (ADSL, Leased line, FTTH), cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp.

Trong năm 2017, Co.op Smile sẽ triển khai thêm các dịch vụ: ATM, chuyển tiền, nhận hàng DHL, cung cấp các loại thẻ, Click & Collect, Top up, quầy vé số…

Đối tượng phục vụ mục tiêu của Co.op Smile là khách hàng mọi lứa tuổi, có nhu cầu mua bán hàng hóa chất lượng; đồng thời khách hàng giao dịch tại Co.op Smile được hưởng đầy đủ các quyền lợi của chương trình Khách hàng thân thiết Co.opmart.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op, từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (tức cuối tháng 1/2017), Saigon Co.op sẽ khai trương 20 cửa hàng Co.op Smile, dự kiến trong năm 2017 hệ thống Co.op Smile sẽ đạt 200 - 300 cửa hàng.

Với lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, Co.op Smile sẽ phát triển nhanh chóng, là cánh tay nối dài của Co.opmart trong việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng hóa bình ổn thị trường, hàng đến tận tay người dân. 

Để đạt được các mục tiêu phát triển và tăng trưởng của hệ thống cửa hàng Co.op Smile, ông Nguyễn Thành Nhân, cho biết, Saigon Co.op đang triển khai nhiều hoạt động như Chương trình khởi nghiệp cùng Co.op Smile dành cho thanh niên và hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp yêu thích mô hình kinh doanh Co.op Smile để nhượng quyền thương hiệu.

Mặt khác, Saigon Co.op cũng kêu gọi các đối tác là tổ chức, cá nhân, tham gia nhượng quyền thương hiệu Co.op Smile với nhiều phương thức theo dạng đầu tư trọn gói, góp vốn...

Bên cạnh việc đánh giá cao sự sáng tạo và năng động của Saigon Co.op trong việc không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối, đa dạng hình thức kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ phát triển, ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho rằng, Saigon Co.op còn là một trong những doanh nghiệp chủ lực của thành phố về tạo công ăn việc làm, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển; trong đó, mô hình kinh doanh Co.op Smile được kỳ vọng sẽ tạo sự liên kết chặt chẽ giữa kênh bán lẻ hiện đại với các nhà cung cấp địa phương để tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm địa phương, đồng thời đẩy mạnh đưa hàng Việt phủ sóng vùng nông thôn.

Với việc chính thức đưa vào hoạt động mô hình Co.op Smile, Saigon Co.op đã nâng tổng các mô hình kinh doanh bán lẻ lên 8 hệ thống phân phối gồm: hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op)./.

>> Khám phá dây chuyền sản xuất của thương hiệu sữa số 1 Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục