Saigon Co.op tăng điểm bán hàng bình ổn thị trường tại các khu dân cư

20:05' - 08/08/2016
BNEWS Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh Saigon Co.op đã ký kết phối hợp toàn diện nhằm tiếp tục phát triển mở rộng và nâng chất lượng điểm bán hàng bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.
Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.op mart - TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Chiều 8/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) đã ký kết phối hợp toàn diện, giai đoạn 2016 - 2020, nhằm tiếp tục phát triển mở rộng và nâng chất lượng điểm bán hàng bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM và Saigon Co.op sẽ tập trung triển khai các chương trình trọng tâm gồm: mở rộng và cải tiến hoạt động phân phối hàng bình ổn thị trường, hàng Việt Nam chất lượng cao tại địa bàn dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các hội viên tại các khu nhà trọ đông công nhân, người lao động phát triển kinh tế gia đình, kinh tế tập thể từ việc xây dựng các cửa hàng liên kết, góp phần giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ.

Trong khuôn khổ hợp tác, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM và Saigon Co.op còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, khuyến khích người tiêu dùng và các bà nội trợ ưu tiên sử dụng hàng Việt. Từ đó, đẩy nhanh độ phủ sóng của hàng Việt Nam trên thị trường, tăng cường hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM, Saigon Co.op đang nỗ lực xây dựng mô hình cửa hàng phù hợp với thói quen mua sắm của người tiêu dùng hiện đại.

Đặc biệt, phát triển mạng lưới các điểm bán hàng bình ổn thị trường vào các khu dân cư, ưu tiên giúp đỡ phụ nữ khởi nghiệp và kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Hiện tại, trên địa bàn Tp.HCM có 100% các quận, huyện hội phụ nữ đã triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường đến cơ sở hội.

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM đã vận động phát triển được 344 điểm bán tại 50 chợ truyền thống và 1.186 điểm bán trên khắp các địa bàn dân cư.

Đánh giá về hiệu quả của Chương trình bình ổn thị trường, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM nhấn mạnh: Qua nhiều năm triển khai, Chương trình bình ổn thị trường đã trở thành một hoạt động thiết thực của thành phố, tạo nguồn cung hàng hóa dồi dào, mẫu mã đa dạng, chất lượng được đảm bảo, giá cả hợp lý; trong đó, các mặt hàng thiết yếu luôn tạo được uy tín, niềm tin với người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân trên địa bàn thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục