1. >

SAM sẽ phải chi thêm hơn 300 tỷ đồng để trở thành cổ đông chiến lược của Phú Thọ Tourist

Facebook Share

BNEWS.VN SAM sẽ cần chi thêm 339,14 tỷ đồng, nâng tổng số vốn rót vào Du lịch Phú Thọ lên 412,64 tỷ đồng, để đạt mục tiêu trở thành nhà đầu tư chiến lược của công ty này.

SAM sẽ phải chi thêm hơn 300 tỷ đồng để trở thành cổ đông chiến lược của Phú Thọ Tourist

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triểnSAM (SAM) đã quyết định tham gia mua cổ phần nhà đầu tư chiến lược tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Phú Thọ.

Trước đó, tại phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng, SAM đã mua được tổng cộng 6.127.657 cổ phần, tương đương hơn 7% vốn của doanh nghiệp này. Với giá mua 12.000 đồng/cổ phiếu, SAM ước tính đã chi ra hơn 73,5 tỷ đồng.

Trong đợt chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, Du lịch Phú Thọ chào bán 28,26 triệu cổ phiếu với giá mua dự kiến vẫn là 12.000 đồng/cổ phiếu. Nếu thành công, SAM sẽ nắm giữ 30,8% vốn điều lệ. SAM sẽ cần chi thêm 339,14 tỷ đồng, nâng tổng số vốn rót vào Du lịch Phú Thọ lên 412,64 tỷ đồng.

Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Phú Thọ là một trong các công ty thành viên của Saigon Tourist hiện đang trực tiếp quản lý Công viên Văn Hóa Đầm Sen. Sau khi cổ phần hóa, Saigon Tourist sẽ chỉ còn nắm giữ 49% vốn tại doanh nghiệp này.

Công viên Văn hóa Đầm Sen là khu vui chơi giải trí nổi tiếng của TP.HCM, được thành lập năm 1989. Cty Dịch vụ Du lịch Phú Thọ thành lập cùng năm và hoạt động chính ban đầu cũng chính là quản lý điểm du lịch này.

Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, công ty hiện có quản lý và điều hành 7 đơn vị kinh doanh trong 4 lĩnh vực du lịch trọng điểm tại địa bàn TP.HCM.

Thông qua các đơn vị này, Du lịch Phú Thọ nắm trong tay 317,347 m2 mặt bằng công viên và bãi xe Đầm Sen, 669 m2 mặt bằng nhà hàng 79, gần 400 m2 mặt bằng khách sạn Phú Thọ, 57,500 m2 khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát; 615 m2 khách sạn Ngọc Lan, 579 m2 đất văn phòng tại trung tâm quận 11, TP.HCM; trên 7,897 m2 nhà hàng Phong Lan.

Ngoài ra, Du lịch Phú Thọ tham gia liên kết kinh doanh nắm giữ tại Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen (DSN) và đầu tư tài chính vào 2 khách sạn, gồm: Khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt (Lâm Đồng) và Khách sạn Sài Gòn - Đông Hà (Quảng Trị).

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.