Samsung bán 5,4 triệu chiếc TV QLED trong năm 2019

20:28' - 06/01/2020
BNEWS Hãng sản xuất TV hàng đầu thế giới Samsung Electronics Co. đã bán được 5,4 triệu chiếc TV QLED trong năm 2019, cho thấy nỗ lực của Samsung trong việc đẩy mạnh dòng sản phẩm này.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

TV QLED là dòng TV cao cấp của Samsung sử dụng công nghệ Chấm lượng tử (Quantum dot) trên tấm nền LED  thông thường, giúp tăng độ sáng và khả năng hiển thị màu sắc tuyệt vời. Trong vài năm gần đây, các hãng sản xuất TV khác gồm TCL và Hisense cũng cho ra mắt dòng TV QLED của họ.

Trước thềm Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2020) dự kiến diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 7/1 tới, ông Han Jong-hee, người đứng đầu mảng kinh doanh màn hình TV của Samsung, cho biết công ty sẽ phát triển mạnh hơn nữa công nghệ QLED để có thể duy trì vị thế hàng đầu thế giới của Samsung trong lĩnh vực sản xuất TV.

Ông Han nói thêm, tại CES 2020, Samsung sẽ giới thiệu thêm dòng TV QLED nâng cấp với các tính năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Dòng TV QLED của Samsung đang đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ dòng TV OLED của đối thủ đồng hương LG Electronics Inc. LG từng tuyên bố QLED của Samsung chỉ là một TV LCD có thêm bảng chấm lượng tử, và nó vẫn cần bảng đèn nền.

Trong khi đó, OLED của LG là loại TV sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang, bản thân mỗi điểm ảnh sẽ tự phát sáng và bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chạy qua mà không cần đèn.

Ông Han khẳng định Samsung sẽ không chuyển sang sản xuất TV OLED. Khi được hỏi về dòng TV 8K, ông cho biết sẽ phải mất một thời gian để TV có độ phân giải cao như vậy trở nên phổ biến trên thị trường. Dòng 8K là sản phẩm TV có tiêu chuẩn về độ phân giải cao nhất, gấp bốn lần số pixel của màn hình 4K UHD và 16 lần so với màn hình full HD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục