Samsung đón nhận lợi nhuận hoạt động quý cao nhất trong hai năm

06:33' - 09/07/2016
BNEWS Samsung Electronics đã ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động lớn nhất trong vòng hai năm qua, nhờ nỗ lực cắt giảm chi phí và doanh số bán “khủng” của dòng điện thoại thông minh (smartphone) mới nhất.
Samsung đón nhận lợi nhuận hoạt động quý cao nhất trong hai năm. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 7/7, hãng điện tử danh tiếng của Hàn Quốc Samsung Electronics đã ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động lớn nhất trong vòng hai năm qua, nhờ nỗ lực cắt giảm chi phí và doanh số bán “khủng” của dòng điện thoại thông minh (smartphone) mới nhất.

Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics- hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới- đạt 8.100 tỷ won (7 tỷ USD) trong quý II/2016, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là mức lợi nhuận hoạt động tốt nhất của hãng này kể từ quý I/2014, bỏ xa mức dự báo 7.400 tỷ won mà các chuyên gia tham gia khảo sát của Bloomberg News đưa ra.

Các nhà phân tích cho rằng, kết quả trên có được chủ yếu là nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí của hãng, cũng như doanh số bán tăng chóng mặt của mẫu điện thoại Galaxy S7 và S7 edge, hai phiên bản mới nhất thuộc dòng smartphone cao cấp của Samsung.

Peter Lee, chuyên gia phân tích từ NH Investment & Securities, ước tính hãng này đã bán ra hơn 16 triệu chiếc Galaxy S7 kể từ khi “trình làng” sản phẩm này vào tháng Ba năm nay, trước khi các hãng đối thủ, bao gồm Apple, cũng dự định cho ra mắt sản phẩm mới. Ngoài ra, Samsung Electronics cũng đẩy mạnh các dòng điện thoại tầm trung và giá rẻ nhằm mở rộng hoạt động tại các thị trường đang phát triển nhanh.

Mảng sản xuất điện thoại di động, vốn chiếm một phần rất lớn trong tổng lợi nhuận của Samsung Electronics, đang ngày càng chịu nhiều sức ép từ sự cạnh tranh khắc nghiệt của dòng điện thoại cao cấp iPhone của Apple và cả các dòng điện thoại bình dân của các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei.

Thêm vào đó, chuyên gia Greg Roh từ HMC Investment dự báo rằng việc Apple dự định ra mắt mẫu iPhone mới vào nửa cuối năm nay có thể khiến doanh số bán Galaxy S7 và S7 edge của Samsung bị giảm sút. Tuy nhiên, ông cho rằng, lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn sẽ giúp củng cố lợi nhuận của hãng điện tử hàng đầu hàn Quốc này.

Các phiên bản trước đó của dòng điện thoại Galaxy của Samsung lần lượt là Galaxy S5 và S6 không nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người mua, càng làm dấy lên sự quan ngại về sự phát triển "quá nóng” của hoạt động kinh doanh điện thoại di động của Samsung.

Ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh sơ bộ, cổ phiếu của Samsung đã tăng 2,04%. Tính từ tháng Một năm nay, giá cổ phiếu của hãng này đã tăng gần 20%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục