Samsung đứng đầu thị trường điện thoại thông minh thế giới

14:47' - 03/11/2017
BNEWS Hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới trong quý III/2017 nhờ doanh số bán các mẫu điện thoại giá rẻ ngày một tăng.
Điện thoại Galaxy Note 8 của Samsung được trưng bày trong buổi giới thiệu ở New York, Mỹ ngày 23/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Công ty chuyên phân tích và theo dõi thị trường Strategy Analytics, trong thời gian từ tháng 7-9/2017, hãng công nghệ khổng lồ này đã bán được 83,4 triệu chiếc điện thoại thông minh, chiếm 21,1% thị phần.

Điều này đã ghi dấu mức tăng trưởng mạnh mẽ so với một năm trước đó khi Samsung bán được 75,3 triệu chiếc.

Theo Strategy Analytics, mức tăng này của Samsung là do nhu cầu tăng mạnh đối với các mẫu điện thoại thông minh dòng Galaxy A,J và S tại khu vực Mỹ Latinh, Ấn Độ và một số nơi khác.

Tuy nhiên, hồi đầu tuần, Samsung cho hay mặc dù tổng doanh số bán điện thoại thông minh trong quý III tăng nhờ nhu cầu đối với mẫu Galaxy J mạnh, song lợi nhuận giảm theo quý do lợi nhuận thu về từ việc bán các mẫu giá rẻ này thấp hơn so với các mẫu điện thoại chiến lược.

Đối thủ của Samsung là hãng “trái táo khuyết” Apple Inc. của Mỹ chiếm 11,9% thị phần trong quý III, giảm nhẹ so với mức 12,1% của cùng kỳ năm ngoái. Theo sau là Huawei và Oppo của Trung Quốc với thị phần lần lượt chiếm 9,9% và 8%. Xiaomi cũng giành được 7% thị phần, tăng mạnh so với mức 3,9% nắm giữ trong cùng kỳ năm trước.

>>>Samsung bán được một triệu chiếc Galaxy Note 8 tại Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục