Samsung Electronics Co. đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong quý IV/2017

14:32' - 24/09/2017
BNEWS Lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics Co. được dự đoán sẽ đạt mức kỷ lục 15.500 tỷ won (13,6 tỷ USD) trong quý IV/2017.

Công ty nghiên cứu thị trường FnGuide Inc. của Hàn Quốc ngày 24/9 công bố báo cáo cho biết lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics Co. được dự đoán sẽ đạt mức kỷ lục 15.500 tỷ won (13,6 tỷ USD) trong quý IV/2017, trong khi giới phân tích cho biết Samsung BioLogics Co. vẫn giữ được vị trí nhà sản xuất dược phẩm lớn nhất Hàn Quốc xét theo giá trị thị trường.
Theo FnGuide, dự đoán mới nhất nói trên vượt qua cả con số 14.700 tỷ won mà các công ty chứng khoán đưa ra một tháng trước, và cũng cao hơn lợi nhuận hoạt động cao chưa từng có trước đây ở mức 14.070 tỷ won ghi nhận trong quý II của Samsung, cũng như con số dự đoán 14.200 tỷ won trong quý III của tập đoàn này.
FnGuide đưa ra con số dự đoán lợi nhuận hoạt động của Samsung ở mức cao như vậy là do thị trường chất bán dẫn đang tiếp tục bùng nổ và được dự đoán vẫn phát triển mạnh mẽ trong quý IV.

Chuyên gia phân tích Roh Geun-chang của công ty HMC Investment & Securities cho biết nhu cầu đối với các sản phẩm chip nhớ cao đến mức nhiều công ty đã phải tìm kiếm các hợp đồng cung cấp dài hạn sáu tháng.

Thậm chí chuyên gia này còn nhận định rằng với nhu cầu cao như vậy, lợi nhuận của Samsung còn có thể tăng lên đến 16.400 tỷ won.
Công ty chứng khoán và đầu tư Hanwha Investment and Securities Co., cũng ủng hộ dự báo của FnGuide khi cho rằng không có áp lực giảm giá đối với các sản phẩm chip nhớ DRAM và NAND và xuất khẩu các sản phẩm bán dẫn sẽ tăng ở mức hai con số trong những tháng tới.

Hanwha dự đoán lợi nhuận hoạt động của Samsung từ các sản phẩm bán dẫn không thôi cũng có thể sẽ ở mức khoảng 12.000 tỷ won trong ba tháng cuối năm nay.
Cùng ngày, các nhà phân tích thị trường cho hay dù chỉ mới được niêm yết trên thị trường chứng khoán Seoul hồi tháng 11/2016, giá trị thị trường của nhà sản xuất dược phẩm sinh học Samsung BioLogics Co. đã tăng mạnh trong suốt thời kỳ khởi sắc của thị trường chứng khoán trong năm nay, đạt 21.000 tỷ won (19 tỷ USD) trong phiên ngày 22/9, vượt qua tất cả các doanh nghiệp dược phẩm khác của Hàn Quốc và được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa nhờ mảng thuốc sinh học tương tự (biosimilar).
Xem thêm:

>>>Giá Galaxy Note 8 có thể sẽ cao hơn 887 USD

>>>Samsung bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước Galaxy Note 8

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục