Samsung hạ dự báo lợi nhuận do sự cố Galaxy Note 7

18:03' - 13/10/2016
BNEWS Samsung dự báo lợi nhuận kinh doanh trong quý III/2016 của hãng này có thể giảm 33,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh Samsung đang gấp rút thu hồi Galaxy Note 7 do lỗi pin.
Samsung hạ dự báo lợi nhuận do sự cố Galaxy Note 7. Ảnh minh họa: Reuters

Thông tin này trái ngược với những dự đoán trước đó của Samsung khi ước tính lợi nhuận của hãng trong quý này tăng 5,5%. 

Theo đó, "gã khổng lồ điện tử" của Hàn Quốc ước tính lợi nhuận kinh doanh trong quý III sẽ đạt 5.200 tỷ won (khoảng 4,6 tỷ USD), thấp hơn gần 2,5 tỷ USD so với con số 7.800 tỷ won (khoảng 7 tỷ USD) mà Samsung công bố hồi tuần trước. Hãng này cũng hạ dự báo doanh thu quý III xuống còn 47.000 tỷ won (khoảng 41 tỷ US) từ mức 49.000 tỷ won (khoảng 43 tỷ USD). 

Samsung hiện đang đối mặt với "cơn ác mộng" thu hồi hàng triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 do lỗi pin dẫn đến cháy nổ. Galaxy Note 7 là dòng sản phẩm kết hợp giữa điện thoại thông minh (smarphone) và máy tính bảng (tablette), bắt đầu được tung ra thị trường ngày 19/8 vừa qua, được kỳ vọng sẽ giúp Samsung duy trì tăng trưởng trong năm nay cũng như khẳng định vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi tung ra dòng điện thoại thông minh thế hệ mới nhất này, Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu máy trên toàn cầu sau khi xảy ra những sự cố cháy nổ pin khi đang sạc điện. Giới phân tích nhận định việc thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại lên đến 17 tỷ USD, tương đương với 19 triệu chiếc điện thoại mà hãng hy vọng Galaxy Note7 sẽ bán được trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục