Sân bay Cuba lập kỷ lục về mức tăng trưởng lượng khách quốc tế

09:22' - 24/12/2016
BNEWS Với mức tăng trưởng 53%, sân bay quốc tế José Martí tại thủ đô La Habana đã lập kỷ lục thế giới trong năm 2016 về tỷ lệ tăng trưởng lượng khách quốc tế.
Sân bay Cuba lập kỷ lục về mức tăng trưởng lượng khách quốc tế. Ảnh: Sputnik

Với mức tăng trưởng 53%, sân bay quốc tế José Martí tại thủ đô La Habana đã lập kỷ lục thế giới trong năm 2016 về tỷ lệ tăng trưởng lượng khách quốc tế cập cảng hàng không bằng các chuyến bay thương mại thông thường.

Thống kê trên được tập đoàn du lịch quốc tế Expedia Inc đưa ra dựa trên những dữ liệu của hãng phân tích Airlines Reporting Corporation (ARC), nơi lưu giữ thông tin trên 12,5 tỷ vé máy bay điện tử trong năm 2016 để phục vụ các phân tích xu hướng thị trường hàng không thế giới.

Sân bay quốc tế José Martí là nơi tiếp nhận hơn một nửa lượng khách quốc tế tới Cuba, chỉ số ước tính sẽ đạt 3,8 triệu lượt người trong năm nay và dự kiến sẽ vượt mốc 4 triệu lượt vào năm 2017.

Theo Expedia Inc, tỷ lệ trên là có thể hiểu được, khi gần như mỗi tuần trong năm qua đều có thông báo về mở tuyến bay mới tới La Habana từ các hãng hàng không từ Mỹ Latinh, châu Âu, châu Á và các khu vực khác trên thế giới.

Gần đây nhất là hãng Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ đã mở đường bay tới La Habana với tần suất ba chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 777 có sức chứa 350 hành khách và tiến hành chuyến bay đầu tiên vào ngày 20/12.

Trong những ngày tới, dự kiến hãng hàng không Đức Eurowings cũng sẽ công bố tuyến bay thẳng tới La Habana, đồng thời hãng Air Caraibes của Pháp cũng sẽ thực hiện chuyến bay khai trương tới thủ đô của Cuba.

Đáng chú ý, năm nay cũng ghi nhận việc lượng khách Mỹ tới Cuba tăng vọt và đã có 8 hãng hàng không Mỹ, gồm Jet Blue, Delta, American Airlines, United, Southwest, Alaska, Spirit và Frontier, được mở các tuyến bay thương mại trực tiếp tới Cuba, trong đó có 20 chuyến/ngày tới sân bay José Martí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục