Sân bay Jeju (Hàn Quốc) hoạt động trở lại sau 2 ngày đóng cửa do bão tuyết

19:10' - 25/01/2016
BNEWS Thông báo của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết sân bay quốc tế Jeju trên hòn đảo nghỉ dưỡng cùng tên ở cực Nam nước này đã hoạt động trở lại vào chiều 25/1.
Sân bay quốc tế Jeju đã mở cửa hoạt động trở lại sau 2 ngày đóng cửa do bão tuyết. Ảnh: TTXVN

Sân bay quốc tế Jeju đã hoạt động trở lại vào chiều 25/1, sau khi phải đóng cửa trong khoảng 45 giờ do đợt tuyết rơi được đánh giá là tồi tệ nhất trong ba thập kỷ trở lại đây.

Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, một chiếc máy bay B737-700 của hãng Eastar Jet với 149 người trên khoang đã cất cánh an toàn sau khi các nhân viên dịch vụ mặt đất dọn sạch tuyết khỏi đường băng cũng như gạt băng tuyết phủ ngoài máy bay.

Sau đó, một chiếc B747-400 của hãng Korean Air với 404 người trên khoang cũng cất cánh an toàn đi sân bay quốc tế Gimpo ở thủ đô Seoul.

Các quan chức của bộ trên và các nhà điều hành sân bay cho biết 34 chiếc máy bay mắc kẹt tại đây sẽ được dọn băng tuyết và được phép cất cánh, dù việc này sẽ mất thêm một chút thời gian. Họ cũng dự đoán có thể sẽ xảy ra tình trạng quá tải vì có quá nhiều hành khách muốn rời khỏi đây ngay lập tức, do đó các hãng hàng không sẽ phải tăng chuyến và kéo dài thời gian làm thủ tục cho hành khách.

Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông, trong điều kiện bình thường, sân bay Jeju với một đường băng chính có thể cho phép 34 chuyến bay cất cánh và hạ cánh mỗi giờ và làm thủ tục cho khoảng 40.000 hành khách mỗi ngày.

Việc nối lại hoạt động của một trong những sân bay đông đúc nhất Hàn Quốc được thực hiện sau khi bão tuyết khiến sân bay này phải hủy các chuyến bay từ tối 23/1 và gần 90.000 hành khách mắc kẹt tại đây.

Cùng ngày, cơ quan khí tượng đã dỡ bỏ cảnh báo về tình trạng tuyết rơi dày và gió mạnh khi đợt lạnh bao trùm hầu khắp Hàn Quốc bắt đầu có dấu hiệu suy yếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục