Sân bay Melbourne chào đón Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines

15:15' - 05/12/2016
BNEWS Ngày 5/12, Vietnam Airlines và sân bay Tullamarine (Melbourne, Australia) đã tổ chức chào đón Boeing 787 Dreamliner mà hãng này mới đưa vào khai thác trên đường bay Việt Nam-Australia.
Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines hạ cánh tại Melbourne sáng ngày 5/12 được chào đón bằng nghi lễ phun nước. Ảnh: Vietnam Airlines

Melbourne và Sydney là các điểm đến quốc tế thứ 5 và thứ 6 của đội bay Boeing 787 Dreamliner, bước triển khai tiếp theo trong lộ trình đưa tàu bay thân rộng, hiện đại Boeing 787 Dreamliner & Airbus A350-900 XWB vào khai thác trên các đường bay dài, đồng thời đúng dịp kỷ niệm 20 năm đường bay tới Australia của Vietnam Airlines.

Ông Trương Trần Ngọc Hùng – Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Australia cho biết: “Vietnam Airlines tự hào đưa vào khai thác dòng máy bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner đến Australia, đánh dấu bước ngoặt trong việc khai thác thị trường sôi động này.

Với các chuyến bay hàng ngày giữa Việt Nam và Australia, Vietnam Airlines cam kết mang lại sản phẩm, chất lượng vượt trội để phục vụ bà con Việt Kiều tại Úc, cũng như tăng cường du lịch, giao thương giữa hai quốc gia. Đặc biệt, khách du lịch Úc sẽ được trải nghiệm và kết nối rộng hơn với thế giới tới các điểm đến nội địa Việt Nam hay đi châu Âu, Đông Bắc Á và Đông Nam Á.”

Hành khách được tặng quà lưu niệm khi đến sân bay Melbourne. Ảnh: Vietnam Airlines

Ông Simon Gandy, Giám đốc Cảng hàng không Melbourne cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón chiếc máy bay thế hệ mới Boeing 787 của Vietnam Airlines đến sân bay Melbourne ngày hôm nay. Với việc lựa chọn Boeing 787 đến Australia trong chiến lược phát triển của hãng, Vietnam Airlines sẽ đáp ứng tốt nhu cầu cao của các hành khách Australia trên các chuyến bay thẳng đến Việt Nam.”

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 14 chuyến bay/tuần với tần suất hàng ngày đến hai thành phố.

Vietnam Airlines đã đưa Boeing 787 vào khai thác trên đường bay trục Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và các đường bay quốc tế đi London (Anh), Frankfurt (Đức), Narita (Nhật Bản), Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục