1. >

Sản lượng đậu tương của Brazil có thể cao kỷ lục trong năm 2017

Facebook Share

BNEWS.VN Ngày 11/4, IBGE- Viện Địa lý và Thống kê Brazil dự báo sản lượng đậu tương nước này trong năm nay sẽ đạt mức kỷ lục 110,9 triệu tấn, tăng 15,9% so với năm 2016.

Sản lượng đậu tương của Brazil có thể cao kỷ lục trong năm 2017

Sản lượng đậu tương của Brazil có thể cao kỷ lục trong năm 2017. Ảnh: msoy.com

Báo cáo của IBGE cho biết, quốc gia Nam Mỹ đã thu hoạch 95,7 triệu tấn đậu tương trong năm ngoái.

Với năng suất hiện nay của các nông trường sản xuất đậu tương chính ở miền Trung và miền Nam, sản lượng đậu tương của Brazil có thể tăng cao hơn và đạt mức cao kỷ lục vào năm nay.

Trong khi đó, sản lượng ngũ cốc, các loại đậu và hạt có dầu của nền kinh tế số một Mỹ Latinh cũng ước đạt 230,3 triệu tấn trong năm 2017, tăng 25,1% so với năm 2016 và tăng 3,3% so với dự báo mà IBGE đưa ra tháng trước.

Theo cơ quan này, trong năm nay, sản lượng gạo của Brazil cũng tăng 13,9%, trong khi sản lượng ngô và đậu tương lần lượt đạt mức tăng 45,8% và 15,9%.

Một bản báo cáo khác của Công ty Phân phối thực phẩm quốc gia Brazil (Conab) cũng đưa ra dự báo tương tự của IBGE về sản lượng đậu tương của Brazil trong năm nay.

Dự báo tăng trưởng của Conab dựa trên thực tế về thời tiết tốt hơn niên vụ trước, diện tích canh tác tăng và năng suất cây trồng tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất tại nhiều vùng của Brazil.

Conab ước tính diện tích trồng đậu tương của Brazil trong năm nay đạt 60,7 triệu ha, tăng 6,3% so với năm 2016.

Brazil là nước sản xuất đậu tương lớn thứ hai thế giới, đóng góp tới 30,3% tổng sản lượng đậu tương trên toàn cầu và cũng là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu nông sản.

Hiện nay nông sản của Brazil chiếm 1/4 tổng lượng nông sản lưu thông trên thị trường thế giới và dự báo sẽ tăng lên 1/3 vào năm 2030 do nhu cầu tăng từ các nước châu Á.

Tiềm năng sản xuất và cung ứng lương thực Brazil có thể đáp ứng 40% nhu cầu lương thực của toàn thế giới.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?