1. >

Sản lượng điện toàn hệ thống tăng hơn 14%

Facebook Share

BNEWS.VN Xu hướng truyền tải trên hệ thống điện 500kV trong quý I chủ yếu hướng từ miền Bắc vào miền Trung và miền Nam với sản lượng truyền tải trên giao diện Bắc - Trung 2,97 tỷ kWh, Trung - Nam 1,88 tỷ kWh.

Sản lượng điện toàn hệ thống tăng hơn 14%

Sản lượng điện toàn hệ thống tăng hơn 14% trong quý I/2016.Ảnh:TTXVN

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong quý I/2016, nhu cầu phụ tải tăng trưởng 13,08%, cao hơn 2% so với kế hoạch. Hệ thống điện quốc gia vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho các hoạt động văn hoá xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân tại các địa phương.

Trong tháng 3/2016, sản lượng điện toàn hệ thống đạt 14,92 tỷ kWh. Tính chung cả quý I/2016, sản lượng điện toàn hệ thống đạt 40,9 tỷ kWh, tăng 14,25% so với cùng kỳ năm 2015.

Cũng trong tháng 3/2016, điện thương phẩm toàn Tập đoàn đạt 11,92 tỷ kWh; lũy kế quý I/2016, điện thương phẩm đạt 35,11 tỷ kWh, tăng 13,08% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó điện cấp cho công nghiệp - xây dựng tăng 9,48%, cấp cho thương mại tăng 24,73%, cấp cho quản lý và tiêu dùng tăng 14,76%; điện cấp cho nông nghiệp tăng 63,1%...

Xu hướng truyền tải trên hệ thống điện 500kV trong quý I chủ yếu theo hướng từ miền Bắc vào miền Trung và miền Nam với sản lượng truyền tải trên giao diện Bắc - Trung 2,97 tỷ kWh, Trung - Nam 1,88 tỷ kWh.

Như vậy, hệ thống 500kV Bắc - Nam đã phát huy vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng khu vực miền Trung và miền Nam, sản lượng truyền tải chiếm 13,5% nhu cầu phụ tải miền Trung và miền Nam.

Ngoài ra, Tập đoàn đã thực hiện hai đợt cấp nước từ các hồ thuỷ điện Hoà Bình, Thác Bà, Tuyên Quang phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2015 - 2016 ở các địa phương khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ. Tổng lượng nước xả đạt 3,03 tỷ m3 (từ hồ Hoà Bình 2,06 tỷ m3, Thác Bà 0,40 tỷ m3, Tuyên Quang 0,57 tỷ m3). Trong thời gian lấy nước, mực nước sông Hồng tại Hà Nội được duy trì đúng yêu cầu./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.