Sản lượng vàng của Australia có thể đạt mức cao kỷ lục trong năm 2018

14:12' - 05/03/2018
BNEWS Báo cáo mới nhất của công ty tư vấn trong lĩnh vực khai khoáng Surbiton Associates của Australia cho thấy sản lượng khai thác vàng của nước này có thể đạt mức cao kỷ lục mới trong năm 2018.
Báo cáo của Surbiton Associates cho hay sản lượng khai thác vàng trong quý kết thúc vào tháng 12/2017 của Australia - nhà sản xuất vàng lớn thứ hai thế giới, đạt 80 tấn, tăng 6 tấn so với quý trước đó. Tính trong năm 2017, sản lượng khai thác vàng của nước này đã tăng lên 301 tấn và là mức cao nhất kể từ năm 1999 đến nay.
Nhiều mỏ tại Australia tăng sản lượng trong năm vừa qua, như mỏ Cadia Valley của Newcrest Minning, mỏ Tropicana - liên doanh giữa AngloGold Ashanti và Independence Group, và mỏ Super Pit thuộc liên doanh Newmont Minning và Barrick Gold.
Lãnh đạo cấp cao tại Surbiton, bà Sandra Close nhận định: khi tính đến những dự án sắp đi vào hoạt động cũng như việc một số mỏ sắp đóng cửa, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu sản lượng vàng của Australia tăng thêm khoảng 20 tấn trong năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc mức sản lượng vàng cao kỷ lục 314 tấn được ghi nhận hồi năm 1997 của Australia có thể sẽ bị vượt qua.
Trung Quốc hiện là nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới.
Theo kết quả khảo sát mới nhất do hãng tin Anh Reuters thực hiện, giá vàng trong năm nay có thể phá vỡ ngưỡng 1.400 USD/ounce lần đầu tiên kể từ năm 2013, do triển vọng đầy bất ổn của các thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ khiến giới đầu tư tìm đến kim loại quý này như một nơi “trú ẩn an toàn”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục