1. >
Hàng hoáBất động sản

Sản lượng xe ở nước ngoài của các “đại gia” ô tô Nhật Bản tăng khá

Facebook Share

BNEWS.VN Sản lượng ô tô ở nước ngoài của tám công ty hàng đầu Nhật Bản trong tài khóa 2015 (vừa kết thúc cuối tháng Ba vừa qua) đã tăng 4,5% so với tài khóa trước, lên 18.060.994 xe.

Sản lượng xe ở nước ngoài của các “đại gia” ô tô Nhật Bản tăng khá

Nissan Motor Co, Honda Motor Co, Mazda Motor Corp và Fuji Heavy Industries Ltd. (công ty sở hữu thương hiệu xe Subaru) đã mở rộng sản xuất ở nước ngoài, chủ yếu nhờ sự khởi sắc của thị trường Bắc Mỹ. Trong khi Suzuki Motor Corp tăng sản lượng ô tô ở Ấn Độ và Pakistan.

Tuy vậy, sản lượng ô tô tại nước ngoài của “đại gia” Toyota Motor Corp lại giảm 0,1% do doanh số bán yếu kém ở các nước Trung Đông, trong bối cảnh giá dầu đi xuống khiến kinh tế khu vực này suy giảm.

Sản lượng ô tô ở nước ngoài của Daihatsu Motor Co và Mitsubishi Motors Corp cũng giảm, do tình hình hoạt động kinh doanh không khả quan ở thị trường Indonesia  và Trung Quốc.

Xuất khẩu ô tô của tám công ty hàng đầu Nhật Bản đã tăng 2,9% lên 4,26 triệu xe tổng cộng, trong đó chỉ có Honda, Fuji Heavy và hai doanh nghiệp nữa có lượng xe xuất khẩu tăng.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Các khu chợ tự phát tại các khu công nghiệp chủ yếu hoạt động vào buổi chiều thời điểm tan ca của công nhân, luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách, từ các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt cá đến các loại rau củ quả, trái cây. Đặc điểm chung khiến các khu chợ này lúc nào cũng đông công nhân đến mua bán là giá thành rất rẻ, nhưng không có nguồn gốc rõ ràng, vừa mất vệ sinh, vừa mất mỹ quan.