Sản phẩm giải nhiệt hút hàng trong mùa nóng
Thời tiết nắng nóng kéo dài trong nhiều tháng qua, theo đó nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm giải nhiệt của người dân tại Tp. Hồ Chí Minh đã tăng cao; trong đó, nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng như điện máy, điện lạnh, may mặc, thực phẩm tươi sống, rau củ, quả... đều hút hàng với sức tiêu thụ lớn.
Trong tháng 5/2016, ngành hàng điện máy, điện lạnh và điện gia dụng tiếp tục đạt sức mua tăng cao và tăng trưởng mạnh do người dân có xu hướng mau sắm những sản phẩm như máy lạnh, quạt điện...
Theo ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing Trung tâm Điện máy Nội thất Thiên Hòa, các chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng đã giúp doanh nghiệp tăng được doanh số bán hàng, còn người tiêu dùng có cơ hội mua sắm được những sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi.
Để đạt hiệu quả kinh doanh cao trong mùa nóng 2016, các nhà bán lẻ tập trung đưa ra thị trường những dòng sản phẩm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng hiện nay như thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng, đa chức năng, thiết kế tiện ích... giúp tiết kiệm lượng điện năng khá lớn, từ 30% - 60% so với các sản phẩm trước đây.
Đánh giá về sức mua thị trường từ tháng 3/2016 đến nay, đại diện hệ thống siêu thị Dienmayxanh cho biết: Trong tháng 4, sức mua của nhóm hàng máy lạnh, đã tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2016 và gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong mùa nóng năm nay, trung bình số lượng sản phẩm máy lạnh các loại được bán ra từ hệ thống siêu thị Dienmay.com đạt từ 1.700 - 2.000 máy/tháng và con số này sự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Cụ thể, dự kiến tháng 5 là thời gian cao điểm của mùa nóng nên ngành hàng điện máy, điện tử và điện gia dụng sẽ đạt tăng trưởng tốt và vượt doanh số các tháng qua.
Mặt khác, góp phần đẩy sức mua các sản phẩm ngành hàng điện máy, điện lạnh và điện gia dụng trên thị trường tăng cao, còn phải kể đến những chương trình kích cầu tiêu dùng hiệu quả của các nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố.
Điển hình, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Dienmayxanh, Thiên Hòa... đều đồng loạt triển khai các chương trình giản giá lên đến 50% và kèm quà tặng, áp dụng cho các sản phẩm ngành hàng điện máy, điện lạnh và điện gia dụng.
Song song đó, nhiều nhà bán lẻ còn thực hiện phát hành hàng nghìn phiếu quà tặng giảm giá 50% phí bảo trì và vệ sinh, tặng thêm các sản phẩm gia dụng khi mua các sản phẩm giải nhiệt...
Đồng thời, các nhà bán lẻ cũng không ngừng nỗ lực đầu tư đội ngũ kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo công tác giao hàng, lắp đặt để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
Ngoài ra, tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, nhiều mặt hàng thuộc ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, quả, nước giải khát... đang tăng giá hoặc duy trì ở mức giá cao trong thời gian gần đây.
Đơn cử, hiện nay mặt hàng cam đang duy trì ở mức giá dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg, tuy nhiên ở thời điểm nhu cầu thị trường tăng cao, giá mặt hàng này lên đến 50.000 - 60.000 đồng/kg.
Tương tự, một số mặt hàng cũng đang duy trì ở mức giá bán cao như chanh không hạt là 32.000 đồng/kg, chanh dây 25.000 đồng/kg, dưa hấu 15.000 đồng/kg...
Bà Trần Thị Tuyết Mai, cư ngụ tại quận Thủ Đức, cho biết: Thời tiết nắng nóng, nên gia đình có nhu cầu tiêu dùng nhiều loại trái cây để giải khát, nhưng giá các loại trái cây ngày càng tăng.
Cụ thể, nếu bình thường mua dừa trái chỉ từ 6.000 - 8.000 đồng/trái, còn hiện nay đã tăng lên từ 4.000 - 5.000 đồng/trái; tương tự giá bán các loại trái cây như bưởi, quýt... cũng tăng từ 10.000 - 20.000 đồng so với thời điểm đầu tháng 3/2016.
Ghi nhận trên các tuyến đường hay khu vực chuyên kinh doanh thực phẩm, nước giải khát trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, giá niêm yết các loại thực phẩm giải nhiệt, giải khát cũng được điều chỉnh tăng so với thời điểm trước từ 2.000 - 3.000 đồng, tùy theo loại.
Ông Quang Minh, chủ xe nước mía trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, cho biết: Mỗi ngày bán ra từ 400 - 500 ly nước mía, tăng khoảng 30% so với thời điểm bình thường.
Trước tình trạng nhu cầu thị trường tăng cao, nhưng nguồn cung mía cũng bị ảnh hưởng do hạn mặn vừa qua, nên giá mặt hàng này cũng tăng theo quy luật thị trường./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hàng điện máy khuyến mại ""sốc” đón hè
08:33' - 30/04/2016
Đón đầu mùa nắng nóng 2016, các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Hà Nội đã sẵn sàng tung ra thị trường nhiều sản phẩm làm mát cùng với đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho mùa hè.
-
Kinh tế Thế giới
Hà Nội sẽ lại “khát” nước sạch trong mùa Hè
11:52' - 05/04/2016
Tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, cung cấp nước sạch tại Hà Nội Hè năm nay sẽ khó khăn do nhu cầu của người dân Thủ đô tăng mạnh, nhưng sản lượng nước sạch lại tăng không đáng kể.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
VPI dự báo ngày mai 25/4 giá xăng dầu giảm cao nhất tới 4,8%
17:59' - 23/04/2024
Tại kỳ điều hành ngày 25/4, giá xăng dầu bán lẻ (ngoại trừ dầu mazut) được dự báo sẽ giảm mạnh từ 2,1 - 4,8%.
-
Hàng hoá
Nhiều thị trường hàng hóa chủ lực ngóng chờ dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ
16:34' - 23/04/2024
Thị trường hiện đang hướng sự chú ý đến số liệu GDP của Mỹ, dự kiến công bố ngày 25/4, và dữ liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) hôm 26/4.
-
Hàng hoá
Nhiều ngành hàng kích cầu tiêu dùng “giá sốc” dịp lễ 30/4 và 1/5
15:43' - 23/04/2024
Kỳ nghỉ lễ năm nay được kéo dài 5 ngày, được các nhà sản xuất, kinh doanh đánh giá là cơ hội lớn để tăng doanh thu cho đa dạng ngành hàng.
-
Hàng hoá
Bà Rịa-Vũng Tàu chờ duyệt 23 mã vùng trồng để xuất sang Trung Quốc
09:50' - 23/04/2024
Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến nay, toàn tỉnh có 37 mã vùng trồng xuất khẩu và 60 mã vùng trồng tiêu thụ nội địa.
-
Hàng hoá
Xung đột dịu bớt, giá dầu thế giới đi xuống phiên 22/4
07:47' - 23/04/2024
Trong phiên giao dịch 22/4, giá dầu thế giới đi xuống khi các nhà giao dịch nhận thấy xung đột tại Trung Đông sẽ ít có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung trong ngắn hạn.
-
Hàng hoá
Áp lực nguồn cung giảm đẩy giá dầu đi xuống
16:27' - 22/04/2024
Trong phiên chiều ngày 22/4, giá dầu trên thị trường châu Á đã giảm hơn 1%, do các nhà giao dịch hạ bớt đánh giá rủi ro về nguồn cung, khi cuộc xung đột ở Trung Đông giảm thiểu nguy cơ leo thang.
-
Hàng hoá
EU đặt mục tiêu tăng xuất khẩu thực phẩm sang Trung Quốc
15:17' - 22/04/2024
Vẫn còn dư địa cho xuất khẩu từ EU sang Trung Quốc tăng trưởng trên các lĩnh vực như thịt lợn, thịt bò và thậm chí cả các sản phẩm từ sữa.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu châu Á giảm nhiệt trong phiên sáng 22/4
12:06' - 22/04/2024
Những lo ngại về kinh tế một lần nữa đã trở thành yếu tố gây quan ngại cho thị trường dầu...
-
Hàng hoá
Thái Lan dự kiến xuất khẩu 1 triệu tấn sầu riêng trong năm nay
09:01' - 22/04/2024
Thái Lan dự kiến xuất khẩu khoảng 1 triệu tấn sầu riêng, trị giá ước tính 130 tỷ baht (3,53 tỷ USD) trong năm nay, với phần lớn trong đó là xuất sang thị trường Trung Quốc.