Sản phẩm giải nhiệt hút hàng trong mùa nóng

12:18' - 13/05/2016
BNEWS Thời tiết nắng nóng kéo dài trong nhiều tháng qua, theo đó nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm giải nhiệt của người dân tại Tp. Hồ Chí Minh đã tăng cao.
Sản phẩm giải nhiệt hút hàng trong mùa nóng. Ảnh: Huy Hùng-TTXVN

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong nhiều tháng qua, theo đó nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm giải nhiệt của người dân tại Tp. Hồ Chí Minh đã tăng cao; trong đó, nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng như điện máy, điện lạnh, may mặc, thực phẩm tươi sống, rau củ, quả... đều hút hàng với sức tiêu thụ lớn.

Trong tháng 5/2016, ngành hàng điện máy, điện lạnh và điện gia dụng tiếp tục đạt sức mua tăng cao và tăng trưởng mạnh do người dân có xu hướng mau sắm những sản phẩm như máy lạnh, quạt điện...

Theo ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing Trung tâm Điện máy Nội thất Thiên Hòa, các chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng đã giúp doanh nghiệp tăng được doanh số bán hàng, còn người tiêu dùng có cơ hội mua sắm được những sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi.

Để đạt hiệu quả kinh doanh cao trong mùa nóng 2016, các nhà bán lẻ tập trung đưa ra thị trường những dòng sản phẩm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng hiện nay như thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng, đa chức năng, thiết kế tiện ích... giúp tiết kiệm lượng điện năng khá lớn, từ 30% - 60% so với các sản phẩm trước đây.

Đánh giá về sức mua thị trường từ tháng 3/2016 đến nay, đại diện hệ thống siêu thị Dienmayxanh cho biết: Trong tháng 4, sức mua của nhóm hàng máy lạnh, đã tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2016 và gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong mùa nóng năm nay, trung bình số lượng sản phẩm máy lạnh các loại được bán ra từ hệ thống siêu thị Dienmay.com đạt từ 1.700 - 2.000 máy/tháng và con số này sự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Cụ thể, dự kiến tháng 5 là thời gian cao điểm của mùa nóng nên ngành hàng điện máy, điện tử và điện gia dụng sẽ đạt tăng trưởng tốt và vượt doanh số các tháng qua.

Mặt khác, góp phần đẩy sức mua các sản phẩm ngành hàng điện máy, điện lạnh và điện gia dụng trên thị trường tăng cao, còn phải kể đến những chương trình kích cầu tiêu dùng hiệu quả của các nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố.

Điển hình, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Dienmayxanh, Thiên Hòa... đều đồng loạt triển khai các chương trình giản giá lên đến 50% và kèm quà tặng, áp dụng cho các sản phẩm ngành hàng điện máy, điện lạnh và điện gia dụng.

Song song đó, nhiều nhà bán lẻ còn thực hiện phát hành hàng nghìn phiếu quà tặng giảm giá 50% phí bảo trì và vệ sinh, tặng thêm các sản phẩm gia dụng khi mua các sản phẩm giải nhiệt...

Đồng thời, các nhà bán lẻ cũng không ngừng nỗ lực đầu tư đội ngũ kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo công tác giao hàng, lắp đặt để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, nhiều mặt hàng thuộc ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, quả, nước giải khát... đang tăng giá hoặc duy trì ở mức giá cao trong thời gian gần đây.

Đơn cử, hiện nay mặt hàng cam đang duy trì ở mức giá dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg, tuy nhiên ở thời điểm nhu cầu thị trường tăng cao, giá mặt hàng này lên đến 50.000 - 60.000 đồng/kg.

Tương tự, một số mặt hàng cũng đang duy trì ở mức giá bán cao như chanh không hạt là 32.000 đồng/kg, chanh dây 25.000 đồng/kg, dưa hấu 15.000 đồng/kg...

Bà Trần Thị Tuyết Mai, cư ngụ tại quận Thủ Đức, cho biết: Thời tiết nắng nóng, nên gia đình có nhu cầu tiêu dùng nhiều loại trái cây để giải khát, nhưng giá các loại trái cây ngày càng tăng.

Cụ thể, nếu bình thường mua dừa trái chỉ từ 6.000 - 8.000 đồng/trái, còn hiện nay đã tăng lên từ 4.000 - 5.000 đồng/trái; tương tự giá bán các loại trái cây như bưởi, quýt... cũng tăng từ 10.000 - 20.000 đồng so với thời điểm đầu tháng 3/2016.

Ghi nhận trên các tuyến đường hay khu vực chuyên kinh doanh thực phẩm, nước giải khát trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, giá niêm yết các loại thực phẩm giải nhiệt, giải khát cũng được điều chỉnh tăng so với thời điểm trước từ 2.000 - 3.000 đồng, tùy theo loại.

Ông Quang Minh, chủ xe nước mía trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, cho biết: Mỗi ngày bán ra từ 400 - 500 ly nước mía, tăng khoảng 30% so với thời điểm bình thường.

Trước tình trạng nhu cầu thị trường tăng cao, nhưng nguồn cung mía cũng bị ảnh hưởng do hạn mặn vừa qua, nên giá mặt hàng này cũng tăng theo quy luật thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục