Sẵn sàng các phương án đảm bảo điện trong dịp lễ 30/4 và 1/5

20:58' - 28/04/2017
BNEWS Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia (EVN NPT) đã xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện điện trong dịp lễ 30/4 và 1/5.
Kiểm tra soi phát nhiệt trên đường dây 500 kV mạch 2 Đà Nẵng-Dốc Sỏi. Nguồn: TTXVN

Theo đó, đường dây 500 kV Bắc-Nam và các trạm biến áp trên trục 500 kV Bắc-Nam, đặc biệt là các trạm 500 kV: Nho Quan, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Pleiku, Phú Lâm, Cầu Bông và Tân Định là những trọng điểm đảm bảo cấp điện trong dịp lễ.

Bên cạnh đó, là các trạm biến áp thường xuyên vận hành tải cao như Thường Tín, Hiệp Hòa, Quảng Ninh, Sơn La, Pleiku 2, Đắk Nông, Cầu Bông, Phú Lâm, Sông Mây, Tân Định và các đường dây 50 kV đấu nối nhà máy điện. Ngoài ra còn có các trạm biến áp cấp điện cho khu vực các thành phố lớn, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…

Phương thức vận hành điện trong dịp lễ của EVN NPT là đảm bảo các trạm biến áp và đường dây 220 kV, 500 kV kết dây theo đúng phương thức vận hành của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia và các Trung tâm điều độ hệ thống điện miền.

Các Công ty Truyền tải điện thông báo kịp thời cho các cấp điều độ thời điểm, thời gian và mức độ đầy, quá tải các đường dây và máy biến áp. Kiến nghị điều chỉnh phương thức vận hành để đảm bảo vận hành an toàn thiết bị.

Trước đó, các đơn vị truyền tải đã tổ chức kiểm tra, soi phát nhiệt, rà soát và xử lý các khiếm khuyết trên các đường dây và trạm biến áp; theo dõi chế độ vận hành máy biến áp, xử lý ngay khi phát hiện bất thường. Lập danh sách các đường dây thường xuyên phải vận hành đầy tải và quá tải để đưa vào chế độ giám sát đặc biệt.

Đồng thời, các đơn vị truyền tải cũng tăng cường kiểm tra đêm, chụp corocam các đường dây theo quy định để phát hiện cách điện nhiễm bẩn, nhất là các đường dây ở khu vực nhiễm bẩn cao.

Mặt khác, tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương ngăn ngừa các hành vi đốt rừng, nương rẫy, thả diều, bắn pháo hoa giấy tráng kim loại hoặc ném các vật thể lên đường dây trong dịp lễ.

Trong thời gian nghỉ lễ, các Ban Quản lý dự án không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; phối hợp với các nhà thầu thi công có phương án thi công hợp lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị trong quá trình thi công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục