Sáng kiến tài chính xanh của EU được thế giới ủng hộ

22:08' - 20/07/2017
BNEWS Hội đồng Tài chính Xanh Toàn cầu (GGFC) cho biết tổ chức này sẽ hỗ trợ Nhóm chuyên gia cấp cao (HLEG) thuộc Ủy ban châu Âu (EC) về tài chính bền vững.
Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA) ở London (Anh), với vai trò là Ban thư ký cho Hội đồng Tài chính Xanh Toàn cầu, nói rằng GGFC sẽ hỗ trợ tích cực công việc của Nhóm chuyên gia cấp cao và giúp đạt được các mục tiêu chung.
Giám đốc điều hành ICMA Martin Scheck cho biết rằng cácthành viên của GGFC cam kết giúp đưa ra một hệ thống tài chính tích hợp đầy đủ các mục tiêu.
Hội đồng Tài chính Xanh Toàn cầu tập trung phần lớn các hiệp hội thương mại của ngành tài chính, để phối hợp các sáng kiến tài chính xanh,và thúc đẩy một cuộc đối thoại về các vấn đề chính sách xanh với các quan chức của ngành này. GGFC đang tiến hành hợp tác trong một số dự án, gồm có. Nguyên tắc cho vay xanh và một hướng dẫn của các sáng kiến chính sách tài chính châu Âu và toàn cầu.
Nền “kinh tế xanh” là nền kinh tế mà chính sách phát triển dựa vào các tiêu chí: định hướng là thị trường, nền tảng là các nền kinh tế truyền thống, mục tiêu là sự hòa hợp của kinh tế và môi trường. Động lực mới của nền “kinh tế xanh” là bảo vệ môi trường, phát triển công nghệ sản xuất sạch và năng lượng sạch, nhanh chóng đạt được mức tăng trưởng kinh tế bền vững.
Bài học phát triển kinh tế xanh của các quốc gia cho thấy hiện có một số cách tiếp cận để thúc đẩy tăng trưởng xanh, như cách tiếp theo từng khu vực của nền kinh tế hay cách tiếp cận liên ngành xuyên suốt các lĩnh vực.Chẳng hạn như sử dụng hiệu quả tài nguyên, sản xuất và tiêu dùng bền vững...
Ngoài ra, thực tiễn tại các nước cũng cho thấy rằng việc thúc đẩy tăng trưởng xanh hay quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh tạo ra tiềm năng to lớn để đạt được phát triển bền vững và giảm đói nghèo với tốc độchưa từng thấy đối với tất cả các quốc gia.
Tăng trưởng xanh là giải pháp để thế giới vượt qua các thách thức nghiêm trọng của suy thoái kinh tế, bùng nổ dân số, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, đa dạng sinh học suy giảm, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Trong bối cảnh các quốc gia đang ngày càng phụ thuộc lẫn nhau, mô hình tăng trưởng xanh, bền vững là mô hình được các quốc gia mong đợi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục